X

ปราจีนบุรี ชาวบ้านตะลึง!! ช้างป่าทับลานยืนกินอ้อยที่หน้าบ้าน 

ปราจีนบุรี – ชาบ้านพบช้างป่า อุทยานแห่งชาติทับลาน ยืนกินอ้อยที่หน้าบ้าน ต.นาดี อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 21 ก.ค.66 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดปราจีนบุรี รายงานว่า นายนันท์ ไชยเนตร อยู่บ้านเลขที่ 142 ม.9 บ้านกระเดียง  ต.นาดี อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี พบเห็นช้างป่าตัวใหญ่มายืนกินอ้อยที่หน้าบ้าน ทั้งคนทั้งช้างตกใจพากันผละหนี จึงเดินทางไปพบกับ นายนันท์ ไชยเนตร กล่าวว่า ช่วงตี 4 ครึ่ง ขณะที่ตนเองกำลังจะขับรถมอเตอร์ไซด์ออกจากบ้าน เพื่อที่จะไปทำงาน ทันใดนั้น แสงไฟหน้ารถส่องเห็นช้างตัวใหญ่ตัวหนึ่ง อยู่ข้างหน้ากำลังยืนหักต้นอ้อยที่ปลูกไว้หน้าบ้านกิน จึงส่งเสียงร้องออกมาด้วยความตกใจ ทั้งคนทั้งช้างพากันผละหนีไปคนละทิศคนละทาง พบว่า ช้างเดินหนีไปทางทิศใต้ โดยไม่ได้ถ่ายรูปช้างเพราะตกใจกลัว


ต่อมา มีชาวบ้านบอกว่า พบรอยช้างป่าแวะกินขนุนสุกและถอนต้นมันของเพื่อนบ้านกิน บริเวณชายคลอง จึงเดินทางไปตรวจสอบพบรอยช้างป่าตัวใหญ่เดินลัดเลาะออกจากป่ามันสำปะหลัง ซึ่งจากการสำรวจรอยช้างป่าตัวดังกล่าวพบว่า รอยช้างข้ามลำคลองซึ่งชาวบ้านเรียกว่าคลองยาง คาดว่าช้างป่าออกมาจากเขตอุทยานแห่งชาติทับลาน มุ่งหน้ามายังจุดบริเวณดังกล่าว แล้วข้ามคลองมาหากินข้างหมู่บ้าน ซึ่งมีแหล่งอาหารจำพวกมันสำปะหลัง กล้วย ขนุน ที่ชาวบ้านปลูกไว้


นายสุภาชัย หาสูงเนิน กำนันตำบลนาดี ประสานหน่วยป่าไม้จากหน่วยป้องกันและรักษาป่าไม้วังมืด เข้ามาตรวจสอบและออกติดตามช้างตัวดังกล่าว พบว่าช้างป่าตัวนี้เดินย้อนกลับจากจุดที่พบเห็น ต่อมาได้รับแจ้งว่า มีการพบเห็นช้างป่าเดินอยู่ที่หมู่ที่ 2 บ้านเหลือง เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจสอบ พบรอยช้างป่าเดินข้ามถนนลงป่ามันสำปะหลังของชาวบ้านมุ่งหน้ากลับเขาทับลาน เจ้าหน้าที่วัดรอยเท้าช้างป่าจากการวัดรอยเท้าวัดได้ 41 ซม. น่าจะเป็นช้างตัวเดียวกันที่เข้าไปกินอ้อยที่หน้าบ้านของชาวบ้าน


ทางด้าน นายสมจวน เครือโสม ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 2 กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากลูกบ้านว่าพบเห็นช้างกำลังเดินข้ามถนนและเข้าป่ามันของชาวบ้าน มุ่งหน้าขึ้นเทือกเขาอุทยานแห่งชาติทับลาน และได้แจ้งเตือนชาวบ้านให้เฝ้าระวัง คาดว่าช้างป่าจะออกมาหากินในพื้นที่การเกษตรของชาวบ้าน ซึ่งมีมันสำปะหลัง และอื่น ๆ ของชาวบ้านซึ่งอยู่ในรัศมีเส้นทางหากิน 10 กม.


———————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"