X

สงขลา 6 ล้อบรรทุกไม้ยางฯ เบรคเเตกขณะขับลงเนิน เกิดอุบัติเหตุพลิกฯ คนขับและเมียรอด

สงขลา –สะเดา หนุ่มขับรถ 6 ล้อ บรรทุกไม้ยางพาราจะไปส่งโรงงาน ประสบเหตุรถเบรคแตกขณะขับบนถนนช่วงลงเนิน  สุดจะบังคับได้ถึงทางแยกตัดสินใจหักพวงมาลัยไปตามถนน เลี่ยงที่จะขึ้นเกาะกลาง แต่ด้วยความเร็วและน้ำหนัก ทำให้รถเสียหลักพลิกตะแคง ไม้ท่อนยางพารากระจายเกลื่อนถนน โชคดีแค่บาดเจ็บ พบเเขวนเดี่ยวหลวงพ่อตุด วัดสามี เกจิดังเมืองระโนด (มีคลิป)

29 ก.ค. 66 เวลาประมาณ 16.46 เกิดอุบัติเหตุ รถบรรทุก 6 ล้อ ยี่ห้ออีซูซุ หมายเลขทะเบียน 81-3158 สงขลา บรรทุกท่อนไม้ยางพารามาเต็มคัน เสียหลักพลิกตะแคง บริเวณถนนกาญจนวิช ใกล้สะพานพรุเตียว บ้านพรุเตียว หมู่ที่ 5 ตำบลสำนักขาม อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา ส่งผลให้ใม้ท่อนยางพารา หล่นกระจัดกระจายเกลื่อนถนนทั้งสองเลน พร้อมด้วยน้ำมันเครื่องที่ไหลออกมาตามถนน

โดยมีคนขับคือนายอาพร เดชาภิบาล อายุ 49 ปี ชาวตำบลสะเดา อำเภอสะเดา ช่วงขาติดอยู่ตรงพวงมาลัย ส่วนภรรยาที่นั่งมาด้วยกระเด็นไปเบาะหลัง และสามารถปีนออกมาได้ พลเมืองดีที่ประสบเหตุได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่กู้ชีพเทศบาลตำบลสำนักขามให้มาช่วยเหลือ ก่อนที่จะช่วยพยุงนายอาพรฯออกมาได้หลังจากนั้น โดยเบื้องต้นมีอาการเกร็งที่ขาด้านขวาเท่านั้น ส่วนภรรยาปลอดภัย ไร้บาดเเผลใดๆ

สอบถามภรรยานายอาภรฯบอกว่า ตนเองและสามีขับรถไปบรรทุกไม้ยางท่อนยางพารา เพื่อจะนำไปส่งที่โรงงานแห่งหนึ่งใน ตำบลสำนักขาม ช่วงขับออกมาจากสวนยางพาราผ่านเส้นทางแห่งใหม่ซึ่งสร้างเชื่อมต่อกับด่านศุลกากรแห่งใหม่และถนนกาญจนวนิช ( ยังไม่เปิดใช้งานเป็นทางการ ) ระหว่างขับรถลงเนินสามีพบว่ารถเบรคแตก ไม่สามารถบังคับรถให้ช้าลงได้

จนถึงทางแยกใกล้สะพานพรุเตียวมุ่งหน้าบ้านด่านนอก จึงตัดสินใจหักพวงมาลัยรถไปตามถนน เพราะหากปล่อยให้ตรงไปรถจะขี้นเกาะกลางถนน ด้วยความเร็วของรถบวกกับน้ำหนักของไม้ยางพาราทำให้รถเสียการทรงตัว พลิกตะแคงกระจกหน้ารถแตกทั้งบาน ส่วนไม้ท่อนยางพาราก็กระเด็นเกลื่อนถนนดังกล่าว ซึ่งพลเมืองดีได้ช่วยกันยกมาวางไว้ที่บริเวณเกาะกลาง เพื่อความปลอดภัยของรถที่สัญจรไปมา

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่กู้ชีพฯ ตรวจและถามอาการนายอาภรฯ ซึ่งไม่ประสงค์จะไปโรงพยาบาลโดยบอกว่า ไม่เจ็บอะไรแล้ว โดยสังเกตว่าที่คอนายอาภรฯมีเหรียญพระเลี่ยมทองห้อยอยู่ ซึ่งผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่าพระอะไร ก่อนที่นายอาภรฯจะบอกว่าเป็นเหรียญหลวงพ่อตุด (พระครูตุด ปุญญมุนี ) วัดสามี อำเภอระโนด จังหวัดสงขลา ก่อนจะหัวเราะอย่างอารมณ์ดี

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด