X

หนุ่มวัย 26 ปี วิ่งราวทรัพย์ร้านทอง ถูกพลเมืองดีรวบทันควัน อ้างจะนำไปปลดหนี้นอกระบบให้แม่

หนุ่มวัย 26 ปี วิ่งราวทรัพย์ร้านทองย่านสำโรงเหนือ หนีไม่พ้นถูกพลเมืองดีรวบทันควัน อ้างจะนำไปปลดหนี้นอกระบบให้แม่ คิดว่าจะวิ่งแล้วหนีรอดนำสร้อยไปขายแล้วนำเงินไปให้แม่ปลดหนี้ได้ จึงลงมือก่อเหตุ นอกจากนี้ตรวจสอบประวัติผู้ก่อเหตุพบว่า เคยมีประวัติถูกจับในคดียาเสพติด 2 ครั้ง และร่วมกันชิงทรัพย์ 1 ครั้ง

หนุ่มวัย 26 ปี อ้างสู้เพื่อแม่ ก่อเหตุวิ่งราวร้านทองย่านสำโรงเหนือ หนีไม่พ้นถูกพลเมืองดีวิ่งตามตะครุบพร้อมของกลางทองหนัก 1 บาท สารภาพจะนำทองไปขายปลดหนี้นอกระบบให้แม่

เมื่อเวลา 13.23 น. วันที่ 1 สิงหาคม 2566 กล้องวงจรปิดของห้างทองเซียมย่งหลี ริมถนนสุขุมวิท ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ จับภาพนาทีผู้ก่อเหตุทราบชื่อภายหลัง คือ นายพลรชัย ภู่ยินดี อายุ 26 ปี ทำทีเป็นลูกค้าเข้าร้านมาขอเลือกซื้อสร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท พอสบโอกาสคว้าทองวิ่งหนีออกจากร้านไป เจ้าของร้านทองวิ่งตามก่อนร้องตะโกนให้คนช่วย พลเมืองดีเห็นเหตุการณ์วิ่งตามจับตัวเอาไว้ได้ก่อนโทรเจ้าเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สำโรงเหนือ นำตัวไปดำเนินคดี

นายวรเดช ภูมิศิริวิไล อายุ 65 ปี เจ้าของร้านทอง เล่าว่า ผู้ก่อเหตุเข้ามาขอดูสร้อยคอทองคำหนักครึ่งสลึงพอหยิบให้ผู้ก่อเหตุดูเกิดเปลี่ยนใจ ขอดูเป็นสร้อยคอหนัก 1 บาทแทน พอตนยิบสร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท มาวางไว้ที่ถาดสีแดงผู้ก่อเหตุก็คว้าทองวิ่งออกไปเลย ตนจึงวิ่งตามออกไปตะโกนให้คนช่วย พอดีช่างกุญแจร้านข้างๆ ตนได้ยิน จึงวิ่งไล่ช่วยกันจับตัวเอาไว้ได้ ตอนจับตัวได้ผู้ก่อเหตุก็ไม่ได้มีท่าทีขัดขืนใดๆ

นายสุจินต์ ซังโต อายุ 35 ปี พลเมืองดี เล่าให้ฟังว่า ตอนนั้นตนนั่งอยู่ที่วินรถโดยสาร เห็นเหตุการณ์พอดี จึงวิ่งไล่ตามไป ตอนนั้นเห็นผู้ก่อเหตุพยายามจะเอามอเตอร์ไซด์ของชาวบ้านแถวนั้นไปเพื่อหลบหนี ตนจึงวิ่งตามไปกระชากคอเสื้อผู้ก่อเหตุไว้ ส่วนผู้ก่อเหตุก็ไม่ได้ขัดขืนใดๆ ตนจึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่

นายพลรชัย ภู่ยินดี อายุ 26 ปี ผู้ก่อเหตุ บอกว่า บ้านตนอยู่หลานหลวง กรุงเทพฯ นั่งรถประจำทางมาจากเทเวศมาสุดสายที่สำโรง พอลงจากรถก็เดินเลือกร้านทอง จนมาเจอร้านทองของผู้เสียหาย คิดว่าร้านเก่าๆน่าจะให้ดูทองง่าย พอเข้าไปเจ้าของร้านก็หยิบทองให้ดูตามที่ตนบอก พอสบโอกาสเลยคว้าทองวิ่งหนี แต่ไปไม่พ้นวิ่งไปประมาณ 200 เมตร ก็ถูกพลเมืองดีตามจับได้ สารภาพที่ทำไปเพราะอยากช่วยแม่ ที่ไปกู้เงินนอกระบบมา 15,000 บาท ต้องส่งดอกทุกวันหยุดส่งไม่ได้ ตนสงสารแม่มาก คิดว่าจะวิ่งแล้วหนีรอดนำสร้อยไปขายแล้วนำเงินไปให้แม่ปลดหนี้ได้ จึงลงมือก่อเหตุ

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สำโรงเหนือ นำตัว นายพลรชัย พร้อมของกลางสร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท ส่งพนักงานสอบสวนพร้อมแจ้งข้อกล่าวหาวิ่งราวทรัพย์ ส่งตัวนำเนินคดี นอกจากนี้ตรวจสอบประวัติผู้ก่อเหตุพบว่า เคยมีประวัติถูกจับในคดียาเสพติด 2 ครั้ง และร่วมกันชิงทรัพย์ 1 ครั้ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน