X

เชียงรายร้านก๋วยเตี๋ยวเด็ด “ชมศิลป์กินก๋วยเตี๋ยว”

เชียงราย-มาเชียงรายต้องไปทานก๋วยเตี๋ยวโบราณ ร้านเด็ดมีการปรุงสูตรตำหรับของทางร้าน ทานแล้วต้องซื้อกลับบ้าน

ที่จังหวัดเชียงราย มีอาหารหลากหลายแบบ ไม่ว่าจะเป็นอาหารเหนือเอง แต่ละ ก็แต่ละสูตรของทางร้าน ก็อยู่ที่คนทาน ว่าจะชอบรสชาติไหน มีร้านก๋วยเตี๋ยวแห่งหนึ่งชื่อร้านชมศิลป์กินก๋วยเตี๋ยว สูตรโบราณ ที่เจ้าของเป็นถึงอาจารย์สอนทำอาหาร โรงเรียนจังหวัดเชียงราย ได้ประยุกต์สูตรเมนูก๋วยเตี๋ยวสูตรโบราณ ที่มีรสชาติกลมกล่อมกับน้ำซอส และวัตถุดิบที่ทำขึ้นมาเอง ตั้งแต่เส้นก๋วยเตี๋ยว น้ำต้มซุป น้ำจิ้ม และอีกหลายรายการที่ทำปรุงขึ้นเอง สดใหม่ทุกวันชามต่อชาม ลูกค้าเดินเข้าออกร้าน อย่างไม่ขาดสาย

วันที่ 7 ส.ค.2566 นายกุลธวัช แสนคำปิง (หรืออาจารย์นอร์ท) เผยว่า ที่หลายมีเมนูอาหารหลากหลายเมนู ที่เป็นซิกเนเจอร์ของทางร้าน มี ก๋วยเตี๋ยวสูตรโบราณ ข้าวคลุกกะปิ กุ้งกระเบื้อง โดยส่วนหมูแดงที่ใส่ในก๋วยเตี๋ยวโบราณ-และเมนูอื่นๆ ได้หมักด้วยสมุนไพรถึง 15 ชนิด

เส้นก๋วยเตี๋ยวโบราณทำขึ้นเอง โดยจะมีการคลุกเคล้ากับน้ำซอสที่ปรุงขึ้นมาเองจะมีรสชาติกลอมกล่อม เมื่อคลุกเคล้ากับเส้นก๋วยเตี๋ยว พร้อมด้วยเครื่องเคียง 7 อย่างที่สดใหม่ทุกวัน วางในถาดกระด้งพร้อมเสิร์ฟ ให้ลูกค้า กุ้งกระเบื้องที่การคิดสูตรน้ำจิ้มขึ้นมาเป็นเอกลักษณ์ของทางร้าน เนื้อกุ้งกระเบื้องกรอบนุ่มยัดใส้ มีน้ำจิ้มที่ซอสปรุงขึ้นมาเอง มีรสหอมหวานมันอมเปรี้ยวนิดๆ และที่เป็นซิกเนเจอร์ของทางร้านอีกเมนู คือ ข้าวคลุกกะปิ ที่จะมีรสชาติแต่ต่างจะที่อื่นแน่นนอน ซึ่งได้สั่งเคยอย่างดีจากจังหวัดกระบี่มา ผสมเป็นน้ำซอสสูตรของทางร้าน นำมาคลุกเคล้ากับข้าวคลุกกะปิ จะมีกลิ่นหอมน้ำซอสเคย ที่ลงตัวกับเครื่องเคียงข้าวคลุกกะปิ

อาจารย์นอร์ท (เจ้าของร้าน) ยังกล่าวอีกว่า ทุกเมนู จะมีการแต่งหน้าชามเหมือนกันทุกชาม (เหมือนเดิม) และทุกชามจะปรุงขึ้นใหม่ ชามต่อชามสดใหม่ตลอด ซึ่งทางร้านจะตกแต่งสไตล์ล้านนา นั่งสบายกินอาหารอร่อย ร้านเปิดทุกวัน 09.00 น.ถึง 16.00 น.หยุดวันที่ 1-2 ของทุกเดือน ร้านตั่งอยู่ที่ถนนกองช้าง อ.เมือง จ.เชียงราย ติดต่อ 095-879-6614

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881