X

สงขลา ศุลกากรภาคที่ 4 “ยึดบุหรี่เถื่อน” ซุกศูนย์ไปรษณีย์หาดใหญ่ ค่ากว่าสี่ล้านบาท

สงขลา-สะเดา สำนักงานศุลกากรภาคที่ 4 ตรวจยึดบุหรี่ต่างประเทศลักลอบหนีศุลกากร จำนวน 200 ลัง 1,000,000 มวน มูลค่ากว่า 4 ล้านบาท หลังจากตรวจค้นพบในศูนย์ไปรษณีย์หาดใหญ่ ตำบลควนลัง อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

8 สิงหาคม 2566 เวลาประมาณ 10.00 น.นายวรณัฎฐ์ หนูรอด รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา / รอง ผอ.รมน.จังหวัดสงขลา  ร่วมกับนายยุทธนา พูลพิพัฒน์ ผู้อำนวยการสำนักงานศุลกากรภาคที่ 4 แถลงข่าวกรณีจับกุมบุหรี่เถื่อนลักลอบหนีศุลกากร ยี่ห้อ John จำนวน 1,000,000 มวน มูลค่า 4,500,000 บาท  ที่ถูกลักลอบเข้ามาในราชอาณาจักร โดยมีการขนส่งผ่านศูนย์ไปรษณีย์หาดใหญ่ ตำบลควนลัง อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

ซึ่งบุหรี่ทั้งหมดเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนและปราบปราม สำนักงานศุลกากรภาคที่ 4 ได้ทำการตรวจค้นศูนย์ไปรษณีย์หาดใหญ่ เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2566 เวลาประมาณ 23.35 น.ผลการตรวจค้นพบบุหรี่ต่างประเทศยี่ห้อ John ไม่ติดอากรแสตมป์ตามกฎหมาย บรรจุอยู่ในกล่อง จำนวน 200 กล่อง โดยไม่พบเอกสารเกี่ยวกับการผ่านพิธีศุลกากร

เจ้าหน้าที่ฯจึงได้ทำการตรวจยึดเป็นของกลาง เพื่อทำการสืบสวนขยายผลหาตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดี โดยนำของกลางทั้งหมดส่งด่านศุลกากรท่าอากาศยานหาดใหญ่ เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

โดยการตรวจยึดบุหรี่ในครั้งนี้ เป็นไปตามนโยบายการป้องกันปราบปรามการกระทำความผิดทางศุลกากรฯ ซึ่ง นายพชร อนันตศิลป์ อธิบดีกรมศุลกากร นายพันธ์ทอง ลอยกุลอนันต์ ที่ปรึกษาด้านการพัฒนาและการบริหารการจัดเก็บภาษี ได้ให้ความสำคัญจึงได้สั่งการให้นายยุทธนา พูลพิพัฒน์ ผู้อำนวยการสำนักงานศุลกากรภาคที่ 4 ดำเนินการปราบปรามจับกุมสินค้าลักลอบหนีศุลกากร และสินค้าที่เป็นภัยต่อสังคมอย่างเข้มงวด ทั้งนี้ยังเป็นไปตามข้อสั่งการของจังหวัดสงขลา ที่ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการป้องกันและปราบปรามสินค้าหลบเลี่ยงภาษี ในพื้นที่ให้เป็นรูปธรรม

สำหรับสถิติในการจับกุมการลักลอบนำบุหรี่ต่างประเทศ ไม่ติดอากรแสตมป์ เข้ามาในราชอาณาจักร ของสำนักงานศุลกากรภาคที่ 4 และด่านศุลกากรในสังกัด ปีงบประมาณ 2566 มีทั้งหมด 348 คดี ปริมาณ 6,322,188 มวน รวมมูลค่ากว่า 28,000,000 บาท

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด