X

‘เสรี’ ยกสามก๊ก เปิดใจรับ ส.ส.พรรค 2 ลุง หนุนตั้งรัฐบาล

กรุงเทพฯ – หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ยก ‘สามก๊ก’ เปรียบพรรค 2 ลุงเป็นทัพข้าศึกแม่ทัพไม่อยู่หรือยอมแพ้แล้ว ควรเก็บกำลังพลไว้ใช้งาน วอน เปิดใจรับ

วันที่ 9 สิงหาคม 2566 พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวในการแถลงข่าวร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย ว่า  ขณะนี้พรรคเพื่อไทยกำลังดำเนินการทุกวิธีการ เพื่อสลายขั้วทางการเมืองทุกฝ่าย เพื่อเดินหน้าบริหารประเทศให้ได้

จึงขอวิงวอนให้พี่น้องประชาชนเข้าใจ ถึงตอนหาเสียงที่เคยพูดไว้อย่างโน้น อย่างนี้อย่างนั้น ทำให้เกิดการเข้าใจผิด การหาเสียงก็คือการหาเสียง เพื่อให้คะแนนเสียงมาบริหารประเทศ เมื่อจบไปแล้ว ได้คะแนนมาเท่าไหร่ก็มาบริหารกันไป ไม่ใช่นโยบายพรรค แต่นโยบายพรรคจะทำเรื่องนั้น เรื่องนี้ ให้กับพี่น้องประชาชนแล้วไม่ทำ ถือว่าผิดสัญญา

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยังเปรียบเปรยถึงเสียงที่เรียกร้อง ให้รวมพรรคนั้นได้ให้รวมพรรคนี้ไม่ได้ โดยให้ไปดูสามก๊ก หรือไปดูประวัติศาสตร์ชาติไทย การทำศึกสงคราม ถ้าฆ่าแม่ทัพตายไปแล้ว เราจะเอาพลพ่ายไว้เลี้ยงดูต่อไปไหม จะเอามาปลูกข้าวดำนา หรือทำโน้น ทำนี่ไหม หรือจะเอาไปฆ่าทิ้งให้หมด

“พรรครวมไทยสร้างชาติ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ก็ไปแล้ว ไม่มีแล้วแม่ทัพ เราควรจะเอาไหม บางคนก็บอกไม่ได้ แต่ผมคิดว่าควรจะเลี้ยงดูไว้ หรือแม้กระทั่งพรรคพลังประชารัฐ แม้แม่ทัพยังอยู่ แต่แม่ทัพก็ยอมแพ้ไปแล้ว จะเอาพลค่ายต่าง ๆ มาเลี้ยงดูไหมก็ฝากให้ประชาชนเป็นข้อคิดว่า ขอให้เปิดใจให้กว้าง เพื่อสนับสนุนพรรคเพื่อไทยให้จัดตั้งรัฐบาลให้ได้” พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวทิ้งท้าย

 

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"