X

ทหารยึดรถขนไอซ์-เคตามีน ซุกตัวถังกระบะท้าย พบห่อด้วยกระดาษคาร์บอนหนีการตรวจจับเครื่องเอกซเรย์

เชียงราย-ทหารยึดรถขนไอซ์-เคตามีน ซุกตัวถังกระบะท้าย พบห่อด้วยกระดาษคาร์บอนหนีการตรวจจับเครื่องเอกซเรย์

จากกรณีเมื่อวานที่ผ่านมา เวลา 18.30 น. ทหาร ฉก.ทัพเจ้าตาก กองกำลังผาเมือง ร่วมกับ บก.ปส.3 บช.ปส. ได้รับแจ้งมีรถต้องสงสัย ตามที่ได้รับรายงานจะมีการลำเลียงยาเสพติด พบรถคันดังกล่าว จอดอยู่บริเวณริมทางบนถนนพหลโยธินบ้านสันทรายปู่ยี่ หมู่ 4 ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย ยี่ห้อโตโยต้าวีโก้ สีดำ ทะเบียน ฒธ 5238 กรุงเทพมหานคร ตรวจถายในรถประตูไม่ได้ล็อค มีกุญแจวางไว้ที่เบาะนั่งคนขับ ตรวจในรถไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย แต่สังเกตเห็นท้ายกระบะตัวถังนูนขึ้น จึงได้นำไปตรวจสอบที่กองบังคับการควบคุมผาทมิฬ พบว่ามียาเสพติดซุกใต้ตัวถังกระบะท้าย
ล่าสุดวันที่ 11 ส.ค.2566 เวลา 11.00 น. พ.อ.ณฑี ทิมเสน ผบ. หน่วยเฉพาะกิจทัพเจ้าตาก กองกำลังผาเมือง ได้เดินทางตรวจสอบที่ กองบังคับการควบคุมผาทมิฬ พบรถคันดังกล่าวมีการดัดแปลง ตัวถังกระบะท้ายรถซุกยาบ้า และมีเชือกไว้คอย ดึงยาเสพติดที่ซุกท้ายตัวถังกระบะ ตรวจพบมียาไอซ์ จำนวน 22 ห่อ น้ำหนักประมาณ 22 กิโลกรัม และ เคตามีน จำนวน 50 ห่อ น้ำหนักประมาณ 50 กิโลกรัม ซึ่งยังพบว่าขบวนการลักลอบขนยาเสพติดไปปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ นำกระดาษคาร์บอน หรือกระดาษก๊อปปี่ นำมาห่อหุ้มตัวห่อยาเสพติด เพื่อเป็นหนีการตรวจจับจากเครื่องเอกซเรย์ หากมีการผ่านเครื่องเอกซเรย์
ซึ่งจากรับรายงาน ขบวนการขนยาเสพติด ได้ดัดแปลงรถคันดังกล่าว นำยาเสพติดซุกใส่ท้ายกระบะรถ แล้วนำไปจอดทิ้งไว้ริมทาง เพื่อรอให้คนมารับช่วงต่อ ขับไปยังชั้นในประเทศไทย จากการตรวจสอบทะเบียนรถคันดังกล่าว เป็นทะเบียนสวม ตัวรถเป็นของคนในพื้นที่  เบื้องต้นทราบกลุ่มขบวนขนยาเสพติด อยู่ในระหว่างจับกุม มาดำเนินคดี

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881