X

สงขลา หมูกรอบตากท้ายรถ 2 กก. โจรแสบซิ่ง จยย.คว้าทั้งถาดลอยนวล เจ้าของสุดเซ็ง

สงขลา-สะเดา เจ้าของร้านคาเฟ่ร้องสื่อ สุดเจ็บใจโดนมือดีขโมยเนื้อหมูเตรียมทำหมูกรอบไปทั้งถาด หลังหมักเครื่องตากแดดรอทอดขาย ก่อนฝากถึงโจรมาเจอกันดีๆ เดี๋ยวทำให้กินพร้อมให้ “คดหอ” กลับบ้าน

 

วันที่ 13 สิงหาคม 2566 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นายผดุงพล จินดาวงศ์ หรือ พี่ตาท อายุ 34 ปี เจ้าของร้านอ๊อคโท๊เบอะ คาเฟ่ ว่าได้มีคนร้ายเป็นชาย ขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ รุ่น 110 สีขาว-แดง ทะเบียน 2กญ9909 สงขลา มาขโมยหมูที่เตรียมจะทำหมูกรอบจำนวน 2 กิโลกรัม ซึ่งตนได้หมักเครื่องเทศเรียบร้อย และนำตากแดดเอาไว้หลังครัว เพื่อรอทอดและขายให้กับลูกค้า ซึ่งเหตุเกิดเมื่อช่วงสายที่ผ่านมา (13 ส.ค.)

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เดินทางลงพื้นที่เกิดเหตุบริเวณร้านอ๊อคโท๊เบอะ คาเฟ่ ตั้งอยู่ริมถนนสาครมงคล 2 ตำบล หาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา พบกับ เจ้าของร้านฯ ซึ่งอยู่ในอาการเซ็งๆ หลังโดนชายขี่รถจักรยานยนต์ขโมยหมูกรอบไปทั้งถาด ก่อนจะพาผู้สื่อข่าวไปชี้จุดที่นำเนื้อหมูมาตากแดดเอาไว้ และเพียงไม่ถึงครึ่งชั่วโมงก็ถูกขโมยไป พร้อมกับมอบคลิปหลักฐานกล้องวงจรปิด ที่สามารถบันทึกเหตุการณ์ช่วงที่คนร้ายมาขโมยเอาไว้ได้

นายผดุงพลฯ บอกว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้ขี่รถจักรยานยนต์ไปส่งข้าวให้ลูกค้า และได้สั่งเด็กที่ร้านให้ไปซื้อหมูสามชั้นมา แล้วก็ให้เด็กที่ร้านทำเพื่อที่จะทำหมูกรอบ โดยต้มและก็นำไปตากแดด ปกติตนจะนำเนื้อหมูไปอบหรือไม่ก็ตากบนหลังคา วันนั้นบังเอิญว่าแดดยังส่องมาไม่ถึง แม่ครัวก็เลยนำไปวางไว้ที่ท้ายรถจักรยานยนต์ก่อน

ต่อมาก็มีชายขี่รถจักรยานยนต์มายกไปทั้งถาด ก่อนหน้าที่จะเกิดเหตุ ตนได้เห็นชายคนนี้ขี่รถจักรยานยนต์เวียนไปมา 2-3 รอบแล้ว ตนก็ไม่คิดว่าจะมาเอาหมูกรอบไป มันเกินไปที่เอาหมูกรอบไป ถ้าลักรถ ลักเหล็ก จะลักอะไรนั้นคือเรื่องปกติของโจร ตนอยากฝากถึงพี่โจรว่า มากินที่ร้านเถอะ ถ้าไม่มีเงินจะซื้อแล้วให้มาบอก มาขอตน เดี๋ยวตนจะทำให้กินและจะให้ “คดหอ” กลับบ้าน ( ภาษาใต้เเปลว่า คดเข้าห่อ  ) ในที่นี้เป็นการเปรียบเปรยว่าทำให้เอากลับบ้านด้วย

จากการตรวจสอบคลิปกล้องวงจรปิด ซึ่งสามารถบันทึกเหตุการณ์ช่วงที่คนร้ายลงมือก่อเหตุเอาไว้ได้ โดยคนร้ายได้ขี่รถจักรยานยนต์ออกมาจากถนนสาครมงคล 2 ซอย 9 ก่อนขี่ข้ามเลนเข้าไปในซอยฝั่งตรงข้ามบริเวณซอย 4 สาครมงคล (จิรหรรษา) จากนั้นคนร้ายก็ได้ขี่รถจักรยานยนต์พุ่งตรงไปที่ท้ายรถจักรยานยนต์ที่วางเนื้อหมูเอาไว้

ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกันที่เจ้าของร้านขี่รถจักรยานยนต์สวนมาพอดี หลังไปส่งอาหารให้ลูกค้า ก่อนจะขี่รถจักรยานยนต์มาจอดหน้าร้าน โดยที่ไม่ทราบว่าเนื้อหมูที่ตากไว้กำลังจะโดนขโมย ส่วนคนร้ายหลังขี่รถจักรยานยนต์ไปจอดที่ท้ายรถ ก็ได้ยกถาดเนื้อหมูก่อนจะขี่หลบหนีไปทางท้ายซอย เพื่อนบ้านที่เห็นเหตุการณ์ได้วิ่งมาบอกเจ้าของร้านทันที จากนั้นเจ้าของร้านได้ขี่รถจักรยานยนต์ออกไปทันทีเช่นกันโดยขี่รถจักรยานยนต์ไปดักอีกทาง แต่ปรากฏว่าคนร้ายสามารถหลบหนีไปได้ อย่างลอยนวล พร้อมกับเนื้อหมูทั้งถาด 2 กิโลกรัม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด