X

สงขลา ฟัน 2 ข้อหา ผอ.พร้อมพวกโกงเงินอุดหนุนเด็กนักเรียน ทั้งสั่งระงับปฎิบัติหน้าที่

สงขลา สั่งระงับปฎิบัติหน้าที่ ผู้อำนวยการโรงเรียนสมานคุณวิทยาทาน พร้อมเร่งแต่งตั้ง ผู้อำนวยการคนใหม่ ด้านเจ้าหน้าที่เตรียมแจ้งข้อกล่าวหาผู้กระทำความผิดรวม 5 คน ข้อหา “ร่วมกันปลอมแปลงเอกสาร และข้อหาร่วมกันยักยอกทรัพย์”

วันที่ 15 สิงหาคม 2566 จากกรณี เจ้าหน้าที่ตํารวจชุดสืบสวน/สอบสวน กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและ ประพฤติมิชอบ ได้รับหนังสือ ร้องเรียนจากบุคคล ซึ่งแจ้งว่าเป็นผู้ปกครองของโรงเรียนสมานคุณวิทยาทาน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา โดย ร้องเรียนว่ามีผู้บริหารและเจ้าหน้าที่การเงินของโรงเรียนดังกล่าว

ได้ร่วมกันทุจริตเงินอุดหนุนภาครัฐที่จ่าย ให้กับนักเรียนโรงเรียนสมานคุณวิทยา เพื่อใช้เป็นเงินในการจัดซื้อเครื่องแบบ หนังสือ และอุปกรณ์การเรียน ทําให้ผู้ปกครองซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้มีรายได้น้อยได้รับความเดือดร้อนเป็นจํานวนมาก จึงได้รับเรื่องร้องเรียนไว้ เป็นคดีสืบสวนเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น

และกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ ได้ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบ พบว่า พฤติการณ์ในการกระทําความผิด ทางผู้บริหารโรงเรียนจะสั่งการให้ครูประจําชั้น จัดทําเอกสารการจ่ายเงินที่ได้รับอุดหนุนให้กับนักเรียน จนมีความเสียหายในแต่ละภาคการศึกษาประมาณ 2 ล้านบาท และมีการกระทําความผิดในลักษณะดังกล่าวต่อเนื่องมาเป็นเวลานาน คิดเป็นมูลค่าเสียหายกว่า 10 ล้านบาท

ล่าสุดที่ห้องประชุมวัดโคกสมานคุณ ถนนโชคสมาน 3 ตำบลหาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา พระราชวรเวที (ชิต ติกฺขปญฺโญ ป.ธ.9 ดร.) เจ้าคณะจังหวัดสงขลา และเจ้าอาวาสวัดโคกสมานคุณพระอารามหลวง ได้มีการประชุมร่วมกับ ดร.สุกรี แวมูซอ ผอ.สช.จ.สงขลา พร้อมคณะ และหน่วยงานสอบสวนกลาง เพื่อประชุมผลสรุปหลังพบ ผอ.โรงเรียนสมานคุณวิทยาทาน ทุจริตเงินค่าอุดหนุนและค่าอาหารกลางวัน ซึ่งใช้เวลาในการประชุมผลสรุป 1 ชม.

ดร.สุกรี แวมูซอ ผอ.สช.จ.สงขลา บอกว่า วันนี้ที่ทางตำรวจได้ให้ข้อสรุปเบื้องต้น ไม่ว่าจะเป็นค่าอาหารกลางวัน ค่าเรียนฟรี ซึ่งเกี่ยวกับบุคลากรในโรงเรียน และผู้บริหารหลายท่าน และไม่ให้กระทบต่อนักเรียนและคุณครู

ดร.สุกรี แวมูซอ ผอ.สช.จ.สงขลา

ทางจังหวัดได้มาปรึกษาหารือว่าควรจะมีการปรับผู้บริหาร ท่านผอ. และทีมงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งนี่คือผลเบื้องต้นนะครับ ยังคงต้องรอให้ทางตำรวจ สรุปผู้เกี่ยวข้องก่อนว่าใครมีส่วนเกี่ยวข้องบ้าง พร้อมทั้งในเบื้องต้นนี้ให้ผู้ที่มีรายชื่อดังกล่าว จะต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ก่อน  ถอดถอนคนเดิมและจะต้องตั้งคนใหม่ จะดำเนินการในเร็วๆนี้ หากเสร็จแล้วจะรายงานให้ทราบว่าเปลี่ยนแปลงแล้ว

เพราะฉะนั้นภายในเดือนนี้ ก็สามารถที่จะดำเนินการเรื่องงบประมาณ บริหารงานภายในโรงเรียนได้ ในส่วนของงบประมาณมีมาทุกปีว่าในแต่ละปีก็จะมี ผอ.มาปฏิบัตหน้าที่ไม่เหมือนกัน เพียงแต่ปีนี้ก็มีผอ.คนดังกล่าวมาปฏิบัติหน้าที่ ดังนั้นก็ต้องรับผิดชอบในส่วนของความเสียหายครับ

หลังจากตกเป็นข่าว อาหารมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น

ส่วนทางด้าน พ.ต.อ.ชิษณุพงศ์ ไหวดี ผกก.6 บก.ปปป. เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบพบมีผู้กระทำผิดใช้เอกสารและการมียักยอกทรัพย์ จำนวนหลายราย ซึ่งตอนนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบอยู่ว่า มีใครร่วมกระทำความผิดบ้าง เบื้องต้นเตรียมแจ้งข้อกล่าวหา ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการทุจริตครั้งนี้มีจำนวน 5 คน รวมทั้ง ผอ.โรงเรียน และเตรียมแจ้งข้อกล่าวหา “ร่วมกันปลอมแปลงเอกสารและข้อหาร่วมกันยักยอกทรัพย์” ส่วนจะมีใครเพิ่มเติมไหมต้องรอผลตรวจสอบทั้งหมดสัปดาห์หน้า

ส่วนอาหารกลางวัน วันนี้ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่ามีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยมีการเพิ่มเติมขนมหวานขึ้นมา 1อย่าง ในส่วนของกับข้าวมีไก่ผัดซอส และแกงจืดลูกชิ้นผสมไก่สับลงไปด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด