X

ทม.เพชรบูรณ์มอบเกียรติบัตรยกย่อง “ป้าแหม่มคนกวาดถนน” เก็บสร้อย-เลสทองคำ-พระเลี่ยมทอง ส่งคืนเจ้าของ

ทม.เพชรบูรณ์มอบเกียรติบัตรยกย่อง “ป้าแหม่มคนกวาดถนน” เก็บสร้อยคอ,เลสข้อมือทองคำ,พระเลี่ยมทองส่งคืนเจ้าของ ด้าน”เสกสรร นิยมเพ็ง”นายกเล็กควักเงินส่วนตัว 3,500 บาทมอบให้เป็นรางวัล

เวลา 10.00 น.วันที่ 15 สิงหาคม ในการประชุมสมาชิกสภาเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ นายเสกสรร นิยมเพ็ง นายกเทศมนตรีเมืองเพชรบูรณ์ เป็นตัวแทนสมาชิกสภาเทศบาลฯได้มอบเกียรติบัตรยกย่องเชิดชูให้นางราตรี ชุมวงศ์ หรือ “ป้าแหม่ม”อายุ 55 ปี พนักงานกวาดถนน หรือ พนักงานลูกจ้างชั่วคราวโครงการ เทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ เพื่อเชิดชูเป็นพนักงานเทศบาลฯ ตัวอย่าง กรณีเก็บสร้อยคอทองคำหนัก 2 บาท เลสข้อมือทองคำหนัก 4 บาทพร้อมพระเลี่ยมทองอีก 1 องค์ได้ ขณะปฎิบัติหน้าที่กวาดถนน โดยเหตุเกิดเมื่อเช้าตรู่วันที่ 14 สิงหาคม จนสามารถนำส่งคืนเจ้าของได้เป็นผลสำเร็จ นอกจากนี้นายเสกสรรยังมอบเงินส่วนตัวให้เป็นรางวัลอีกจำนวน 3,500 บาท ทั้งนี้เพื่อเป็นกำลังใจให้กับป้าแหม่มให้มุ่งมั่นทำความดีต่อไป

นายเสกสรร นิยมเพ็ง กล่าวว่า รู้สึกชื่นชมป้าแหม่มในฐานะพนักงานเทศบาลฯ ได้ทำความดีโดยเก็บสร้อยคอทองคำหนัก 2 บาท และเลสข้อมือทองหนัก 4 บาทพร้อมพระเลี่ยมทองอีก 1 องค์ได้ขณะปฎิบัติหน้ากวาดถนนเมื่อช่วงเช้าตรู่วันที่ 14 สิงหาคมที่ผ่านมา และด้วยความมีน้ำใจที่งดงาม จนท้ายที่สุดสามารถนำส่งคืนเจ้าของได้ ซึ่งตนพร้อม สท.ทั้งสภาฯ เห็นความสำคัญจึงมอบเกียรติบัตรยกย่องป้าแหม่ม

นายเสกสรรกล่าวอีกว่า นอกจากนี้จากการพูดคุยทางป้าแหม่มก็อยากทำงานที่มั่นคงขึ้น ซึ่งผมก็คงต้องหาช่องทางในภายภาคหน้า ขยับป้าแหม่มจากพนักงานจ้างโครงการ เป็นพนักงานจ้างทั่วไป ซึ่งจะมีเงินเดือนสูงขึ้นและมีสวัสดิการที่ดีขึ้นกว่าเดิม

“อย่างไรก็ตามก็ถือว่าป้าแหม่มไม่เพียงเป็นพนักงานเทศบาลตัวอย่างเท่านั้น แต่ยังเป็นบุคคลตัวอย่างของชาวเพชรบูรณ์ที่ควรค่าแก่การยกย่องอีกด้วย”นายกเทศมนตรีเมืองเพชรบูรณ์กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน