X

สงขลา”จัดใหญ”บิ๊กไบค์ Thai–Malay Bike Week ครั้งที่ 1 คาดเงินสะพัดในพื้นที่นับสิบล้านบาท

สงขลา-สะเดา แถลงข่าวงานบิ๊กไบค์ Thai – Malay Bike Week ครั้งที่ 1 จัดเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวในพื้นที่ คาดมีรถทั้งในไทยและต่างประเทศเข้าร่วมงานกว่า 7- 8 พันคัน เงินสะพัดในพื้นที่นับสิบล้านบาท  ผู้จัดวอนเจ้าของธุรกิจที่พักโรงแรมต่างๆอย่าฉวยโอกาสขึ้นราคา

16 สิงหาคม 2566 ที่โรงแรมออสการ์ พาเลส เขตเทศบาลตำบลสำนักขาม อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา ได้จัดแถลงข่าวกิจกรรม Thai – Malay Bike Week ครั้งที่ 1ขึ้น โดยมีนายเกชา เบญจคาร( บังเล็บ )  อดีตนายเทศมนตรีตำบลสำนักขามหลายสมัย ผู้ผลักดันงานบิ๊กไบค์ นายสัญชาย ศรีวุฒิชาญ อดีตรองนายกเทศมนตรีตำบลสำนักขาม ฝ่ายประสานงานการจัดงาน นายเผดิมเดช มั่งคั่ง นายด่านศุลกากรสะเดา

พร้อมด้วย นายสนั่น มณีรัตน์ ชาวไทยมาเลเซีย  คณะกรรมการจัดงานไทยมาเลย์ ไบค์วีค นางณัฐฌา แซ่เตียว นายกสมาคมนักธุรกิจรักษ์ด่านนอก นายคทาวุธ พิมพ์ศักดิ์ ปลัดอำเภอสะเดา ดร. สิทธิพงษ์ สิทธิภัทรประภา นายกสมาคมโรงแรมหาดใหญ่-สงขลา  ซึ่ง กิจกรรมจัดขึ้นเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจภายในพื้นที่เมืองท่องเที่ยวบ้านด่านนอกชายแดนไทยมาเลย์อำเภอสะเดา

นายเกชา เบญจคาร อดีตนายกเทศมนตรีตำบลสำนักขาม บอกว่าการจัดงานชุมนุมชาวไบเกอร์ ของตำบลสำนักขามเป็นตำนาน การจัดกิจกรรม สะเดาบอเดอร์ ไบค์วีค ยิ่งใหญ่ระดับประเทศ ซึ่งได้จัดมาแล้วกว่า 10ปี ครั้งนี้ได้มีการเลื่อนมาจัดในเดือนสิงหาคม เนื่องจากว่าที่ผ่านมาติดขัดทางด้านงบประมาณ ทางทีมงาน ไบค์วีคประเทศมาเลเซีย ได้ให้ความร่วมมือในการจัดกิจกรรมชุมนุมชาวไบเกอร์ขึ้น โดยใช้ประเทศไทยเป็นที่จัดงาน เนื่องจากมีความพร้อมมากกว่า จึงได้จับมือกันเป็นครั้งแรกในการจัดกิจกรรม ชุมนุมรถบิ๊กไบค์ โดยใช้ชื่องาน Thai – Malay Bike Week ครั้งที่ 1ขึ้น

“เราได้รับการสนับสนุนจากผู้ประกอบการธุรกิจในพื้นที่เป็นอย่างดี ทั้งโรงแรม สถานบันเทิงโรงงานต่างๆ  เนื่องจากซบเซากันมานาน งานนี้เราจัดขึ้นมาเพื่อดึงให้ด่านนอกเศรษฐกิจดีขึ้น มีโรงแรมหลายแห่งตอบรับลดราคาเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้ามา ซึ่งตรงนี้ขออนุญาตบางโรงแรมอย่าขึ้นราคาเลย ”

การจัดกิจกรรมชุมนุมไบค์เกอร์ครั้งนี้ ไม่ได้ใช้งบประมานของทางราชการเป็นความร่วมมือจากภาคเอกชนและนักธุรกิจ ในประเทศไทยและจากชมรมบิ๊กไบค์ของประเทศมาเลเซีย ซึ่งทุกภาคส่วนให้ความร่วมมือและสนับสนุนงบประมาณอย่างเต็มที่ และนักท่องเที่ยว ให้การตอบรับ มาร่วมกิจกรรม รถบิ๊กไบค์ยี่ห้อต่างๆมาร่วมงานไม่ต่ำกว่า 7,000-8,000 คัน จาก ประเทศ มาเลเซีย สิงค์โปร์และประเทศไทย

ด้านนางณัฐฌา แซ่เตียว นายกสมาคมนักธุรกิจรักษ์ด่านนอก ได้กล่าวสนับสนุนว่าด่านนอกเป็นเมืองท่องเที่ยวที่ไม่มีธรรมชาติ เราต้องจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมกระตุ้นการท่องเที่ยว ซึ่งกิจกรรมงานบิ๊กไบค์เป็นที่โด่งดังและสร้างให้เมืองท่องเที่ยวบ้านด่านนอกเป็นที่รู้จัก นานมาแล้ว และ สามารถกระตุ้น เศรษฐกิจ ให้กับพ่อค้าแม่ค้าในพื้นที่ได้เป็นอย่างดี

ส่วน ดร.สิทธิพงษ์ สิทธิภัทรประภา นายกสมาคมโรงแรมหาดใหญ่สงขลา บอกว่า การจัดกิจกรรม งาน Thai – Malay Bike Week  ในครั้งนี้ โรงแรมในพื้นที่มีประมาณ 10,000 ห้อง มียอดจอง กว่า 70% แล้ว โดยมีอายุการจอง ตั้งแต่เดือนมิถุนาที่ผ่านมา การจัดงานของกลุ่ม บิ๊กไบค์ประสบความสำเร็จมาแล้วหลายปี ซึ่งการจัดในครั้งนี้ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง คาดว่ามีเงินสะพัดในช่วงสองวันคือวันที่ 18 ถึง 19 นี้ไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาทโดยกระจายลงสู่พื้นที่รวมทั้งโรงแรมและร้านอาหารพ่อค้าแม่ค้าและมอเตอร์ไซด์รับจ้าง ล้วนแต่ได้รับอานิสงส์การกระตุ้นเศรษฐกิจ ส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่ ครั้งนี้

สำหรับสถานที่จัดงาน บริเวณลานโรงแรม เจแอลที หรือ เอ็มบีไอเดิม  หมู่ที่ 7 เทศบาลจำบลสำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา ซึ่งนอกจากมีการชุมนุมชาวไบเกอร์ พร้อมนำรถบิ๊กไบค์ หลากยี่ห้อ มาให้ชมกันอย่างจุใจแล้ว ยังมีศิลปินให้ชม2 วันเต็ม ประกอบด้วย วันที่18 ส.ค. ศิลปินวง ม็อคค่าการ์เด้น ศิลปินวงกางเกง และในวันที่ 19 ส.ค. พบกับศิลปิน เสกโลโซ และซูซู

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด