X

เจ้าของถึงกับกุมขมับ!! งูหลามยักษ์เขมือบพ่อพันธ์ไก่ชนราคาเป็นแสน จ.สระแก้ว

สระแก้ว – เจ้าของพ่อพันธุ์ไก่ชน แจ้งกู้ภัยฯ ช่วยจับงูหลามยักษ์ตัวใหญ่ เขมือบพ่อพันธ์ไก่ชนราคาเป็นแสน ในพื้นที่ อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว

เมื่อเวลา 11.04 น.วันที่ 17 ส.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณบ้านนาโพธิ์-ทดหลวง ต.ผักขะ อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว มีชาวบ้านร้องขอความช่วยเหลือมาที่ทีมอสรพิษอรัญประเทศ (ภาคตะวันออก) สังกัดมูลนิธิกู้ภัยอรัญประเทศ ซึ่งมีนายกรินทร์ คติกำจร ประธานมูลนิธิกู้ภัยอรัญประเทศ เป็นผู้ดูแล ขอให้ไปช่วยจับงูเหลือมขนาดตัวใหญ่เข้าไปในบริเวณบ้าน จนเจ้าของบ้านหวาดผวาเนื่องจากงูเข้าไปกินไก่ชนเกือบหมดเล้า ประมาณ 20 ตัวหายไป ซึ่งขณะที่ทีมงานมูลนิธิกู้ภัยอรัญประเทศ นำโดย นายบุญธรรม อนุสินธ์ หัวหน้าทีมอสรพิษอรัญประเทศฯ พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯเดินทางเข้าไปบริเวณบ้านนาโพธิ์-ทดหลวง ต.ผักขะ อ.วัฒนานคร ซึ่งเจ้าของบ้านสามี-ภรรยา พาเข้าไปดูจุดที่พบงูหลามตัวใหญ่ นอนขดอยู่ในเล้าไก่ชนที่เลี้ยงไว้ ขอให้ช่วยจับออกไปปล่อยในพื้นที่ธรรมชาติ


ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า บ้านหลังดังกล่าวเป็นของ นายสุธา ดารักษ์ อายุ 58 ปี ที่อยู่ 141 หมู่ 6 ต.ผักขะ อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ซึ่งนายสุธาฯ เล่าว่า เลี้ยงไก่ชนไว้ 20-30 ตัว ถูกงูหลามขนาดใหญ่กินจนเกือบหมด โดยงูได้กินพ่อพันธุ์ไก่ชนและลูกไก่ชนรุ่นต่าง ๆ ที่เพราะเลี้ยงไว้ ราคาตัวละเป็นแสนบาทถูกงูจับกินไป และสงสัยมาตั้งนานแล้วว่า ไก่หายไปไหนหมด จนมาพบสาเหตุถึงกับกุมขมับและเสียดายพ่อพันธุ์ไก่ชนอย่างมาก ส่วนภรรยาเจ้าของบ้าน บอกว่า เห็นงูตัวใหญ่ในเล้าตั้งแต่ช่วงเช้า ไม่รู้จะทำอย่างไร จึงแจ้งขอความช่วยเหลือไปยังมูลนิธิฯ


อย่างไรก็ตาม  ขณะเข้าดำเนินการเข้าจับงูตัวดังกล่าว เจ้าหน้าที่สามารถจับออกมาได้อย่างง่ายดาย ซึ่งงูได้กินพ่อพันธุ์ไก่อยู่ในท้อง จนมีขนาดตัวอ้วน ความยาวจากหัวถึงหาง ประมาณ 3-4 เมตร เจ้าหน้าที่ทีมอสรพิษฯ มูลนิธิกู้ภัยอรัญประเทศ จึงนำใส่ถุงปุ๋ย ดำเนินการนำไปปล่อยในป่าธรรมชาติต่อไป สำหรับชาวบ้านที่ต้องการให้ทีมอสรพิษอรัญประเทศ(ภาคตะวันออก) สังกัดมูลนิธิกู้ภัยอรัญประเทศ เข้าจับงูหรือสัตว์มีพิษในพื้นที่ อ.อรัญประเทศและใกล้เคียง สามารถแจ้งขอความช่วยเหลือมาได้ ที่เบอร์ 037-247226, 063-2434454 เจ้าหน้าที่ยินดีรับใช้และช่วยเหลือตลอด 24 ชั่วโมง

—————————–
ภาพโดย/มูลนิธิกู้ภัยอรัญประเทศ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"