X

‘จุรินทร์’ รอชื่อแคนดิเดตนายกฯ ชี้ ปชป.ตัดสินใจไม่ยาก ปัดวิจารณ์ ‘เศรษฐา’

กรุงเทพฯ – รักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ระบุ ตัดสินใจโหวตนายกรัฐมนตรีไม่ยาก แค่รอชื่อแคนดิเดตจากพรรคเพื่อไทย ให้ชัดเจนก่อน

วันที่ 17 สิงหาคม 2566 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้ความเห็นถึงการโหวตนายกรัฐมนตรี ว่า ประธานรัฐสภานัดประชุมแล้วในวันที่ 22 ส.ค.นี้ ก็ต้องรอดูว่า สุดท้ายแล้วพรรคเพื่อไทยในฐานะแกนนำจัดตั้งรัฐบาลจะเสนอใคร ส่วนพรรคประชาธิปัตย์ยังไม่ได้พิจารณา เพราะต้องรอความชัดเจนก่อนว่า จะเป็นใคร เป็นอย่างไร แล้วจะได้นำมาพิจารณา พรรคตัดสินใจได้ไม่ยาก

“เห็นอยู่แล้วว่าทุกอย่างยังไม่นิ่ง เพราะฉะนั้นก็รอวันโหวตจริงว่า สุดท้ายแล้วพรรคเพื่อไทยจะเสนอบุคคลใด ที่ผมบอกว่าพรรคเพื่อไทย เพราะตอนนี้เราก็ต้องถือว่าพรรคเพื่อไทยเป็นแกนในการจัดตั้งรัฐบาลอยู่ ก็ต้องฟังเขาก่อน ส่วนในฐานะสมาชิกรัฐสภา ก็ต้องเข้าไปดูวันนั้น ว่ สุดท้ายเสนอชื่อใคร หรืออย่างน้อยอาจจะทราบชื่อก่อนสักวัน พรรคก็พิจารณาได้ ไม่ยาก ประชาธิปัตย์ตัดสินใจได้ไม่ยากหรอกในเรื่องนี้” นายจุรินทร์ ย้ำ

ส่วนกระแสวิพากษ์วิจารณ์ นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกฯ พรรคเพื่อไทยนั้น นายจุรินทร์ ไม่ขอวิจารณ์ แต่เมื่อถึงเวลาตัดสินใจ ก็สามารถตัดสินใจได้ ยืนยันว่าไม่มีอะไรยาก ที่ผ่านมา พรรคประชาธิปัตย์โหวตไปในทิศทางเดียวกันอยู่แล้ว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"