X

‘พท.’ อ้างวิกฤตประเทศ ดึง ‘รทสช.’ ตั้งรัฐบาล โว ได้ 314 เสียงแล้ว

กรุงเทพฯ – นายภูมิธรรม เวชยชัย ระบุ จับมือพรรครวมไทยสร้างชาติ ตั้งรัฐบาล สลายความขัดแย้ง แก้วิกฤติประเทศ เตรียมแถลงข่าวพรรคร่วม ก่อนโหวตนายกฯ 22 ส.ค.

วันที่ 17 สิงหาคม 2566 นายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า วันนี้ ทีมเจรจาพรรคเพื่อไทย ประกอบด้วย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรค  นายประเสริฐจันทรรวงทอง เลขาธิการพรรค และตนเอง ได้หารือร่วมกับแกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติ ประกอบด้วย นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค และนายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์เลขาธิการพรรค อย่างเป็นทางการ เพื่อเดินหน้าจัดตั้งรัฐบาล

ซึ่งทั้งสองฝ่ายเห็นร่วมกันว่า ประเทศมีวิกฤตจะต้องจับมือกันเป็นรัฐบาล สลายความขัดแย้งที่มีอยู่ให้หมดไป บรรยากาศการพูดคุยเป็นไปด้วยดี ทางพรรครวมไทยสร้างชาติเข้าใจจุดมุ่งหมายในการตั้งรัฐบาลครั้งนี้เพื่อแก้วิกฤตที่มีอยู่

ทำให้ขณะนี้สามารถรวมเสียงพรรคการเมืองที่สนับสนุนแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคเพื่อไทยได้แล้ว 314 เสียง และยืนยันว่าการหารือวันนี้ยังไม่ได้พูดคุย หรือตกลงเรื่องตำแหน่งรัฐมนตรี ทุกอย่างจะชัดเจนขึ้นหลังโหวตนายกฯ เรียบร้อยแล้ว

นายภูมิธรรม เปิดเผยด้วยว่า พรรคเพื่อไทย เตรียมแถลงร่วมกับทุกพรรคที่จะมาร่วมรัฐบาลอย่างเป็นทางการอีกครั้ง ก่อนโหวตนายกรัฐมนตรี วันที่ 22 ส.ค.นี้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"