X
พะยูนตาย,เด็กวาดภาพ,ศิลปะเด็ก,

พะยูนตายสะเทือนใจนักวาดภาพรุ่นเล็ก

พะยูนตายสะเทือนใจนักวาดภาพรุ่นเล็ก คุณแม่ครับ น้องเห็นข่าวว่ามีพะยูนนอนตายบนชายหาด น้องเสียใจ น้องสงสารพะยูน

พะยูนตาย เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2566 จากกรณีที่มีข่าวพะยูนตายถูกคลื่นซัดมาเกยชายหาดแหลมลูกไม้ ม.12 ต.หาดสำราญ อ.หาดสำราญ จ.ตรัง  จากการเก็บข้อมูลของเจ้าหน้าที่ศูนย์วิจัยทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งทะเลอันดามันตอนล่าง จังหวัดตรังก็ทราบว่าเป็นพะยูน เพศผู้ มีความยาว 2 เมตร 42 เซนติเมตร น้ำหนักประมาณ 250 กิโลเมตร อายุประมาณ 20 ปี ตายมาแล้วไม่เกิน 24 ชม. บริเวณลำตัวไม่พบบาดแผลฉกรรจ์ หรือร่องรอยถูกทำร้ายหรือติดอวนแต่อย่างใด

เจอร่องรอยการต่อสู้ระหว่างพะยูนตัวผู้ด้วยกันเพราะมีรอยเคี้ยวครูดบริเวณแผ่นหลัง ซึ่งเป็นพฤติกรรมฝูงของพะยูน และอาจมีการบาดเจ็บ  ร่างกายอ่อนแอ ผนวกกับช่วงนี้มีมรสุมคลื่นลมแรงพัดพาพะยูนจนหลงฝูง อาจเป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้พะยูนตาย และถูกคลื่นซัดมาจากแหลมจูโหย ของเกาะลิบง มาเกยชายหาดแหลมลูกไม้ในครั้งนี้ นับเป็นพะยูนตัวที่ 2 ที่ตายมาเกยหาดที่อำเภอหาดสำราญ

ล่าสุดเวลา 17.00 น. ที่ บ้านเลขที่ 26/25 ถ.วัดนิโครต อ.เมือง จ.ตรัง ด.ช.อินทัช วัฒกี อายุ 4 ขวบชื่อเล่น อินทัช กำลังศึกษาอยู่ระดับชั้น อนุบาล 2/1 โรงเรียนปัญญาวิทย์  กำลังวาดภาพพะยูน และได้พูดคุยกับคุณแม่ว่า”น้องเห็นข่าวว่ามีพะยูนนอนตายบนชายหาด น้องเสียใจ น้องสงสารพะยูน “จากนั้นน้องอินทัชก็วาดพะยูนและระบายสีจนเสร็จก่อนยื่นให้คุณแม่ และบอกว่านี้คือรูปพะยูนตัวนั้นครับแม่  ซึ่งน้องอินทัช เป็นเด็กที่ซึมซับงานศิลปะ เพราะพ่อกับแม่เป็นครูสอนศิลปะ ช่างสังเกต จดจำลักษณะรูปร่างสัตว์ แล้วจะนำมาวาดเป็นภาพที่สวยงาม.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน