X

ลัดดาข้าวมันไก่ มาช้าหมดอดทาน “อย่าว่าแม่ค้านะ”

เชียงราย-สุดยอดข้าวมันไก่ป้าลัดดา ต้องรีบมากิน มาช้า อาจไม่ได้กิน เพราะลูกค้าสั่งยกเกลี้ยง มาช้าไม่ได้ทาน อย่ามาด่าป้านะ ที่ร้านมียังมีอีกหลายเมนูแต่ต้องรีบรีบมาทานก่อน ก่อนที่จะมีห้างร้านบริษัทมาสั่ง หมดแล้วหมดเลย

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังร้านข้าวมันไก่ป้าลัดดา ริมถนนกาสะลอง ปากซอย 3 บ้านป่าตึงริมกก อำเภอเมืองจังหวัดเชียงราย พบมีลูกค้าเข้าออกไม่ขายสาย บริเวณหน้าร้านยังมีไฮไลท์หน้าร้านเล็กมุงด้วยสังกะสี เป็นที่เตรียมเสริฟอาหารให้ลูกค้า ขาประจำที่ทานมาตั้งแต่ไม่มีงานทำจนมีงานทำ ซึ่งนานแล้วนานอีกสำหรับร้านของคนทำงาน ที่ทานได้จุใจอิ่ม

ที่ขึ้นชื่อของร้านป่าลัดดา คือข้าวมันไก่ ที่มาร้านนี้ต้องสั่งทาน และยังมีอีกหลายเมนูน่าทาน เมนูข้าวมันไก่ ได้มาจากพวกเพื่อนที่อยู่อยุธยา ไม่ว่าจะเป็นเมล็ดข้าวที่นำมาหุง ไก่ หรือน้ำซุป ก็เป็นสูตรมาจากอยุธยา และที่เด็ดของทางร้าน และให้ตักกันได้เต็มๆ น้ำจิ้มข้าวมันไก่ ที่เด็ดที่สุดของทางร้าน ส่วนใหญ่ร้านทั่วไปจะใส่ถ้วยเล็กมาให้ หมดแล้วก็หมดเลย แต่ร้านป้าลัดดาตักไม่อั้น ตามใจลูกค้า ละยังมีอีกหลายเมนูพวกเส้น ก็มีลูกค้าให้เลือก

ป้าลัดดาขายอยู่ตรงนี้ 30 ปี ใครไปไหนมาก็ต้องมาทาน และรู้จักการันตรี 30 ปี ตั้งแต่บางคนยังเรียนอยู่ จนถึงมีงานทำ ไปอยู่บริษัทห้างร้าน ก็ต้องกลับมาทานข้าวมันไก่ป้าลัดดา ซึ่งปัจจุบันก็มักลูกค้าเก่าๆที่เคยทาย จะโทรสั่งไปเป็นจำนวนมาก ซึ่งทางร้านทำมา หมดแล้วหมดเลย แต่มีลูกค้าที่มาช้า พอเข้าร้านมาสั่งทาน ของหมดมักจะต่อว่าป้าลัดดา ทำไมไม่ทำให้เยอะ ป้าลัดดาทำเท่าไรก็เท่านั้นไม่ทำเพิ่ม เผื่อเหลือ จนถูกลูกค้าตำนิ ซึ่งวันเวลาไม่แน่นอนลูกค้าเดิมที่เคยทานมาสั่งมาก หมดแล้วก็หมดเลย

ซึ่งทุกวันนี้เปิดตั้งแต่เวลา 08.00 น. ไปจนถึง 15.00 น. แนะนำให้ลูกค้ามาทานก่อนเวลา หากมีบริษัทห้างร้านมาสั่ง ยกหมดอย่ามาด่าป้าลัดดานะ เพราะทำตามจำนวนจำกัด  ไปไม่ถูกกดจีพีเอส ร้านป้าลัดดาข้ามันไก่ หรือติดต่อ 0959873121 มาช้าไม่ได้ทานอย่ามาด่าป้าลัดดาข้าวมันไก่ ต้องรีบๆมา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881