X

สุดสนุก…ล่องแพไม้ไผ่ที่ต้นน้ำคลองพังงาน้ำใสไหลเย็นชมธรรมชาติสองฝั่งคลอง สร้างอาชีพให้คนท้องถิ่น

พังงา –สุดสนุกล่องแพไม้ไผ่ในลำคลองต้นน้ำคลองพังงาน้ำใสไหลเย็นชมธรรมชาติสองฝั่งคลอง สร้างอาชีพให้คนท้องถิ่น

เมื่อช่วงวันหยุดที่ผ่านมา นายเสริมพงษ์ สฤษดิสุข ส.อบจ.พังงา พร้อมด้วย นางรุ่งรัศมิ์ ว่องปลูกศิลป์รองนายก อบต.ทุ่งคาโงก นำผู้สื่อข่าวเที่ยวชมกิจกรรมการท่องเที่ยวแบบแอดเวนเจอร์ชมธรรมชาติ ที่บางแก้ว อีเลเฟ่น แคมป์ บ้านบางม่า ม.2 ต.ทุ่งคาโงก อ.เมืองพังงา ที่ชาวบ้านในพื้นที่ได้รวมตัวกันจัดกิจกรรมการท่องเที่ยวไว้บริการนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวแนวผจญภัยและชมธรรมชาติ โดยการล่องแพไม้ไผ่ชมธรรมชาติในลำคลองงา ซึ่งเป็นต้นน้ำของคลองพังงาที่ไหลผ่านหลายหมู่บ้านและตัวเมืองพังงาก่อนจะลงสู่อ่าวพังงา ซึ่งจะให้นักท่องเที่ยวขึ้นรถยนต์ไปส่งยังจุดเริ่มต้น โดยแต่ละแพจะมีคนถ่อ 1 คนและให้นักท่องเที่ยวนั่งบนแพๆละ 1-3 คนแล้วแต่น้ำหนักของคนใช้บริการ

ซึ่งน้ำในลำคลองไหลเย็น ใสสะอาด ไม่เชี่ยวและไม่ลึกมากจึงไม่เป็นอันตราย ในระหว่างทางนักท่องเที่ยวจะได้ชมธรรมชาติของสองข้างลำคลองในความยาวประมาณ 3 กิโลเมตร ที่มีทั้งป่าธรรมชาติและสวนผลไม้ของเกษตรกร ของจากนั้นหากโชคดียังได้ตื่นเต้นกับการพบตัวสัตว์เลื้อยคลานประเภทงูต่างๆ ที่นอนหลับอยู่ตามกิ่งไม้ นอกจากนั้นจะได้เล่นน้ำและเก็บผักผลไม้ป่าตามธรรมชาติ มากินและนำไปประกอบอาหาร เมื่อใกล้ถึงจุดสิ้นสุด ยังเปิดให้โอกาสให้นักท่องเที่ยวฝึกถ่อแพกันอย่างสนุกสนานอีกด้วย นับเป็นกิจกรรมการท่องเที่ยว ที่ช่วยสร้างงานสร้างอาชีพและสร้างรายได้ให้คนในท้องถิ่น เพิ่มจากการทำการเกษตรได้อีกทางหนึ่ง

นายประเสริฐ คงสม ผจก.บางแก้ว อีเลเฟ่น แคมป์ เปิดเผยว่า กิจกรรมท่องเที่ยวของที่นี่ เริ่มต้นจากมีคนในหมู่บ้านได้ไปเป็นลูกจ้างการท่องเที่ยวลองแก่งที่บ้านสองแพรก และคิดว่าลำคลองในหมู่บ้านมีศักยภาพที่จะทำการท่องเที่ยวได้ จึงรวมตัวกันเริ่มทำกันแบบลองผิดลองถูก ช่วงแรกๆ ไม่ค่อยประสบความสำเร็จ เพราะมีนักท่องเที่ยวน้อย จากนั้นเริ่มมีเอเย่นต์ทัวร์จากจังหวัดภูเก็ตและเขาหลัก เข้ามาทดลองเส้นทางและเริ่มนำนักท่องเที่ยวเข้ามาทำกิจกรรม จนทำให้ได้รับความนิยมในระดับหนึ่ง จากนั้นก็มาโดนพิษโควิด-19 ทำให้ต้องหยุดไประยะหนึ่ง เมื่อสถานการณ์คลี่คลายก็กลับมาเปิดอีกครั้งซึ่งล่าสุดก็มีนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะชาวรัสเซีย เข้ามาท่องเที่ยวทำกิจกรรมเป็นจำนวนมาก นอกจากจะมีกิจกรรมล่องแพไม้ไผ่แล้วยังกิจกรรมขี่ช้างและอาบน้ำให้อาหารช้างอีกด้วย ทำให้ปัจจุบันได้กลายเป็นจุดท่องเที่ยวทางธรรมชาติ อีกจุดหนึ่งของจังหวัดพังงาที่มีความพร้อมที่จะต้อนรับนักท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี สำหรับผู้ที่สนใจสามารถติดต่อได้ที่ โทร 089-9702879,086-2936264

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข