X

ข่าวดี! ‘เศรษฐา’ ลั่น ครม.นัดแรก ประกาศลดค่าไฟ-น้ำมันดีเซล ทันที (มีคลิป)

กรุงเทพฯ – นายกเศรษฐา มั่นใจ จะประกาศลดราคาค่าไฟฟ้าและน้ำมันดีเซลได้ ตั้งแต่ประชุมคณะรัฐมนตรีนัดแรก

วันที่ 30 สิงหาคม 2566 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เปิดเผยหลังการหารือกับทีมเศรษฐกิจพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ประกอบด้วย นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน หัวหน้าทีมเศรษฐกิจพรรครวมไทยสร้างชาติ , ม.ล.ชโยทิต กฤตดากร และนายปานปรีย์ พหิทธานุกร ว่า ได้หารือถึงขั้นตอนการลดค่าไฟฟ้าและค่าน้ำมันดีเซล ซึ่งในการประชุมคณะรัฐมนตรี นัดแรก จะสามารถประกาศลดราคาได้ทันที ขอให้รออีกนิด เพราะดูเรื่องนโยบายอื่น ๆ ด้วย โดยนายสุพัฒนพงษ์ ยินดีที่จะส่งไม้ต่ออย่างราบรื่น

ด้านนายสุพัฒนพงษ์ เปิดเผยว่า วันนี้ ได้พูดคุยเพื่อแลกเปลี่ยนในเรื่องทั่ว ๆ ไป เรื่องที่เป็นประโยชน์ นโยบายที่จะเสนอ ส่วนการหารือกันอย่างเป็นทางการ หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ จะมาหารือกับ นายกรัฐมนตรีเพื่อสานต่อ และให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีได้สอบถามเรื่องพลังงาน ซึ่งได้แจ้งว่ากระทรวงพลังงานเตรียมไว้แล้ว คงจะต้องหารือกับกระทรวงพลังงานต่อไป

ส่วนเป็นไปได้หรือไม่ว่า จะมีการลดราคาพลังงาน หลังจากที่รัฐบาลใหม่เข้ามา นายสุพัฒนพงษ์ ระบุว่า คงต้องไปคุยกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานคนใหม่

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"