X

ชัยภูมิหนุ่ม 24 ปีหอบวงจรปิดช่วยตามจับแก๊งขโมยรถกระบะ!

ชัยภูมิ – ผ่านไปนานกว่า 3 วัน ยังไร้ร่องรอยแก๊งหัวขโมยแสบ!

( 6 ก.ย.2566 ) ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากผู้เสียหายหลังจากที่เข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองชัยภูมิ ว่ารถยนต์กระบะตนเองถูกขโมยหายมานานกว่า 3 วันแล้ว มาตั้งแต่วันที่ 4 ก.ย.66 ที่ผ่านมา หลังจากที่รถยนต์กระบะถูกขโมยรถกระบะไปจากบริเวณที่จอดรถไว้บริเวณหน้าหอพักแห่งหนึ่ง ถนนนนทนาคร ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ

โดยเหตุเกิดขึ้นตามที่มีภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพไว้ได้เมื่อช่วงเวลา 06.00 น.ของวันที่ 4 กันยายน 2566 ที่ผ่านมา หลังจากที่ผู้เสียหาย คือ นายกฤษฏา  กากแก้ว อายุ 24 ปี อาศัยบ้านเลขที่ 36 หมู่ที่ 12 ตำสลักได อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์ ได้ขับรถกระบะยี่ห้อ โตโยต้าแค็บ สีบรอนด์เทา ป้ายทะเบียน บว 9986 หมวดจังหวัดสุรินทร์ มาจอดบริเวณหน้าหอพัก ก่อนที่ได้มีคนร้ายหรือผู้ก่อเหตุ จะขับรถเก๋งมาจอดบริเวณด้านหน้าหลังจากนั้นมีชายนั่งอยู่ข้างคนขับ เดินลงมาจากรถเก๋ง และทำทีงัดบริเวณประตูฝั่งคนขับก่อนที่จะเดินไปบริเวณกระโปรงหน้ารถจนกระทั่งทำให้เครื่องสตาร์ทติดหลังจากนั้นคนร้ายได้เดินมาเปิดประตูรถยนต์กระบะขงตนเองขับรถหลบหนีไปอย่างไม่เกรงกลัวกฏหมายบ้านเมือง

จากการสอบถาม นายกฤษฏา วัย 24 ปี ผู้เสียหาย เล่าว่า ตนเองได้ขับรถมาจอดบริเวณด้านหน้าหอพัก เพื่อที่จะขึ้นไปพักตั้งแต่ช่วงเย็นของวันที่ 3 กันยายน 2566 กระทั่งเช้าเวลา 6 โมงเช้าตนจึงได้ลงมาเพื่อที่จะขับรถไปทำงานที่จังหวัดนครราชสีมา แต่พอลงมากลับไม่เจอรถ หลังจากนั้นตนได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียงพบว่ามีคนมาขโมยรถยนต์กระบะตนเองไป จึงรีบเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ. เมืองชัยภูมิ จนกระทั่งเวลาผ่านไป ขณะนี้ก็ผ่านมา 3 วันแล้ว สอบถามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไปก็อยู่ระหว่างเร่งดำเนินการแต่ยังไม่พบแก๊งหัวขโมยรายนี้ จึงร้อนใจที่รถกระบะคันนี้คนเองทำงานเก็บเงินสดซื้อมาทั้งชีวิตกว่า 3.5 แสนบาท เพื่อใช้ไว้ประกอบอาชีพเลี้ยงครอบครัว จึงได้นำหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิดมาติดต่อขอให้ผู้สื่อข่าวช่วยนำเสนอข่าวช่วยเร่งติดตามแก๊งหัวขโมยแสบรายนี้มาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วด้วยอีกทาง

ด้าน พ.ต.ท.จิตติพัฒน์  คำรังสี สว.(สอบสวน) สภ.เมืองชัยภูมิ หลังได้รับแจ้งความได้ติดตามและตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณตามทางแยกและได้ส่งข้อมูลทั้งหมดให้กับชุดสืบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ แล้ว เพื่อเร่งหาเบาะแสและเร่งหาตัวผู้ก่อเหตุ ซึ่งในขณะนี้ทราบเบื้องต้นว่าผู้ก่อเหตุนั้นกลุ่มหัวขโมยรถที่มีการวางแผนติดตามเหยื่อก่อนลงมือมาเป็นอย่างดี โดยเฉพาะในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิและพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา หลังก่อเหตุเสร็จก็จะหลบหนีไปกลบดาน รอเวลาให้เรื่องเงียบ ก็จะกลับมาก่อเหตุรายนี้มาต่อเนื่อง

แต่อย่างไรก็ตามทางชุดสืบสวนจะเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วต่อไป หากหากประชาชนที่พบเห็นภาพตามที่มีบุคคลคล้ายคนก่อเหตุดังกล่าวครั้งนี้ก็ขอให้ช่วยรีบแจ้งเบาะแสมาที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทุกท้องที่ใกล้บ้าน เพื่อจะได้เร่งติดตามแก๊งหัวขโมยรถแสบรายนี้มาดำเนินคดีให้ได้ตามกฎหมายโดยเร็วต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]