X
สุดดีใจ

วิถีชีวิตเปลี่ยน คนริมทางแปดริ้วสุดดีใจ หลังเช้าวันใหม่ไม่มีรถติดขวางถนน

ฉะเชิงเทรา – วิถีชีวิตเปลี่ยน คนริมทางแปดริ้วสุดดีใจ หลังเช้าวันใหม่ไม่มีรถจอดติดเรียงแถวขวางถนนหน้าบ้าน เผยอยู่อย่างทุกข์ใจทรมานมานานกว่า 3-4 ปี จะขับรถออกจากบ้านไปไหนนั้นสุดแสนจะยากลำบาก เพราะถอยรถออกจากบ้านไม่ได้ ขณะสภาพการจราจรในเขตตัวเมืองชั้นในเริ่มติดขัดหนักกว่าเก่า หลังเส้นทางรอบนอกเดินทางได้สะดวก ทำผู้คนต่างพากันเข้าไปแออัดจอดรถติดรวมกันอยู่ภายในตัวเมืองอย่างหนาแน่น

แน่นถนนชั้นใน

วันที่ 8 ก.ย.66 เวลา 10.00 น. นายสมบัติ แซ่โค้ว อายุ 62 ปี ชาวบ้าน ม.7 ต.บางพระ อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา กล่าวถึงสภาพการจราจรในช่วงเช้า หรือช่วงชั่วโมงเร่งด่วนที่ผ่านมา บริเวณทางสามแยกบางพระว่า ถือเป็นเช้าวันแรกหลังจากการเปิดใช้สะพานข้ามทางสามแยกบางพระ ที่ชาวบ้านตื่นขึ้นมาแล้วรู้สึกว่าสุขภาพจิตใจดีขึ้นมาอย่างมาก โดยไม่มีสภาพของการจราจรที่คับคั่ง หรือมีรถขับมาจอดติดขัดขวางอยู่บนถนนหน้าบ้านอีกแล้ว

นายสมบัติ แซ่โค้ว

เนื่องจากที่ผ่านมาบนถนนสาย 314 (ฉะเชิงเทรา-บางปะกง) มีรถจำนวนมากเข้ามาจอดติดขัดหนาแน่นอยู่ตลอดเวลาเกือบทั้งวัน ยกเว้นเพียงในช่วงเวลากลางคืนเท่านั้น และเมื่อรถติดมาก เมื่อมีสัญญาณไฟแดงขึ้นให้หยุดแล้ว แต่ท้ายแถวบนถนน 314 ยังคงมีรถจอดคาอยู่กลางทางแยกสัญญาณไฟแดง ทำให้รถที่ได้รับสัญญาณไฟเขียวจะเลี้ยวเข้าไปยังภายในซอยถนนสายวัดนาคู (ฉช.2004) นั้นไม่สามารถที่จะเลี้ยวเข้าไปได้

บางครั้งต้องจอดรอไฟแดงอยู่นานหลายครั้งจึงจะผ่านไปได้ เพราะรถทางตรงฝ่าไฟแดงไม่ยอมหยุดให้รถที่จะเลี้ยวเข้า-ออก จากทางสายรองขับเลี้ยวเข้าไปในซอยได้ โดยมีสภาพเป็นอย่างนี้มานานโดยตลอด แต่หลังจากมีการเปิดใช้สะพานข้ามทางแยกบางพระแล้ว ทำให้ถนนในบริเวณนี้โล่งเตียนไปเลยทีเดียว รถวิ่งผ่านกันไปได้อย่างสะดวกสบาย ไม่มีการราจรที่ติดขัดอีกแล้ว จึงอยากขอให้เป็นอย่างนี้ไปตลอด ชาวบ้านก็ดีใจ คนใช้รถใช้ถนนก็ล้วนต่างพากันดีใจกันทุกคน หลังมีการเปิดใช้สะพานได้แล้วทำให้รถไม่ติด เพราะที่ผ่านมาติดขัดหนักมากทั้งวัน  นายสมบัติ กล่าว

เดินทางสะดวกสบาย

ขณะที่ นายสมควร ศิริประทุม อายุ 53 ปี ชาวบ้านริมทางอยู่ใกล้กับปากทางเข้าวัดนาคู กล่าวว่า ที่ผ่านมาชาวบ้านผู้ที่อยู่อาศัยริมทาง ถนน 314 นั้นลำบากอย่างหนักหนา กว่าจะถอยรถออกจากบ้านซึ่งเป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้นได้ แม้ในจังหวะที่รถทางตรงจะติดไฟแดงแล้วก็ตาม ก็ยังถอยรถออกจากบ้านไม่ได้ เพราะจะมีรถขับมาตลอดเวลา ต้องหาคนมาช่วยดักหรือโบกรถที่ขับผ่านมาให้จอดรอก่อน เพื่อที่จะถอยรถออกจากบ้านพัก แต่เมื่อเปิดใช้สะพานแล้วดีขึ้นมามาก การเดินทางสะดวกไม่มีรถมาจอดติดขวางอยู่ที่หน้าบ้านอีกแล้ว นายสมควร กล่าว

ด้าน นางจำนงค์ ศิริประทุม อายุ 53 ปี เจ้าของร้านแปดริ้วออโต้แอร์แอนด์ซาวด์ ซึ่งตั้งอยู่ริมทางสายนี้เช่นเดียวกัน กล่าวว่า ที่ผ่านมาลูกค้าที่ขับรถเข้ามาใช้บริการที่ร้านไม่ได้รับความสะดวก และต่างพากันบ่นว่า หากขับมาแล้วเข้าช่องทางผิดหรือไม่ได้ชิดข้างซ้ายไว้ตลอด จะไม่สามารถขับรถเข้ามาที่ร้านได้เลย จะต้องขับวนเลยไปและต้องไปหาทางกลับรถขับเข้ามาใหม่ ซึ่งต้องใช้เวลาอีกนานเพราะรถติดขัดมาก แต่พอมีการเปิดใช้สะพานแล้ว การเข้าออกจากร้านสะดวกสบายมากขึ้น ลูกค้าคงจะไม่บ่นกันอีกแล้ว

วิถีชีวิตชาวบ้านเปลี่ยน

โดยร้านของตนนั้นรับทำเครื่องเสียงรถยนต์ แอร์ประดับยนต์ และยางทุกชนิด ตั้งอยู่ติดริมถนนสายใหญ่ 314 ฉะเชิงเทรา-บางปะกง โดยมีปัญหารถติดเต็มแน่นถนนหน้าร้านมามานกว่า 4-5 แล้ว โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลนั้น จะติดขัดอย่างหนักมาก และหลังจากเปิดใช้สะพานได้แล้วคาดว่าจะดีขึ้นมาก โดยจะต้องรอดูในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ต่อไปว่า จะมีปัญหาการจราจรติดขัดอีกไหม นางจำนงค์ กล่าว

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากมีการเปิดใช้สะพานข้ามแยกบางพระไปเมื่อวานนี้ตั้งแต่เวลา 10.39 น.ที่ผ่านมา ทำให้การจราจรบนถนนบริเวณรอบนอกตัวเมือง จ.ฉะเชิงเทรา เดินทางได้โดยสะดวกรวดเร็วมากยิ่งขึ้นแล้วนั้น เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาระหว่างเวลา 06.00-08.30 น. หรือในช่วงชั่วโมงเร่งด่วน ไม่เกิดปัญหาด้านการจราจรติดขัดอีกเลย แต่ได้ทำให้ถนนภายในตัวเมืองชั้นในเกิดปัญหาด้านการจราจรติดขัดอย่างหนัก โดยเฉพาะบนถนนเทพคุณากร เส้นทางเข้าสู่วัดโสธรฯ

รถแน่นถนนชั้นใน

เนื่องจากหลังจากที่การจราจรบนถนนบริเวณโดยรอบนอกตัวเมืองเดินทางได้สะดวกแล้ว ได้ทำให้ผู้ใช้เส้นทางที่มุ่งหน้าเข้าสู่ภายในตัวเมืองนั้น ต่างพากันเข้ามารวมกันได้อย่างรวดเร็วภายในเขตตัวเมือง จึงทำให้การจราจรเกิดปัญหาติดขัดมากยิ่งขึ้น เนื่องจากมีรถเข้ามาเป็นจำนวนมากพร้อมกันในเวลาเดียวกันจากหลายเส้นทาง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน