X

รับว่าจ้างขนยาบ้า 50,000 บาท  จำนวน 148,000 เม็ด จากเชียงรายไปอำเภอพบพระ

เชียงราย-รับว่าจ้างขนยาบ้า 50,000 บาท  จำนวน 148,000 เม็ด จากเชียงรายไปอำเภอพบพระ

วันที่ 8 ก.ย.66 เวลาประมาณ 06.00 น.  เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน ได้สืบทราบ ว่าจะมีกลุ่มขบวนการลักลอบนำยาบ้า จากประเทศเพื่อนบ้าน เข้ามาตามตะเข็บชายแดน  โดยใช้เส้นทางระหว่างบ้านม้งเก้าหลัง และบ้านเทอดไทย  อ.แม่ฟ้าหลวง มุ่งหน้าไปตามเส้นทางหลัก ต่อมาในวันเดียวกัน เวลาประมาณ 06.30 น.  ได้มีรถยนต์ลักษณะตามที่ได้สืบทราบ ขับเข้ามาในจุดตรวจ รถยนต์ ยี่ห้อ โตโยต้า สีขาว  ทะเบียน กฉ 2409 สิงห์บุรี จึงแสดงตัวขอตรวจค้น มีนายชมภู เป็นผู้ขับ

จากการสืบทราบ รถคันดังกล่าวมาจากหมู่บ้านม้งเก้าหลัง ม.9 ต.เทอดไทย อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ซึ่งจากการขอตรวจนายชมภู มีอาการพิรุธ จึงแน่ชัดว่ามียาเสพติดซุกซ่อน จากการตรวจค้นบริเวณช่องเก็บสายเข็มขัดนิรภัยด้านหลังห้องโดยสาร พบถุงพลาสติกใส่ ด้านในบรรจุเป็นก้อนสีดำที่พันด้วยเทปพันสายไฟสีดำ

เจ้าหน้าที่ได้เชิญตัวนายชมภูฯ และได้นำรถยนต์เข้ามาตรวจสอบอย่างระเอียด บริเวณจุดตรวจตำรวจตระเวนชายแดนบ้านนาโต่ หลังการตรวจค้นพบยาบ้า ซุกอยู่ในช่องลับ แผงเก็บสายเข็มขัดนิรภัยด้านหลังทั้ง 2 ด้าน ด้านละ 37 ห่อ รวมจำนวน 74 มัด เจ้าหน้าที่จึงได้จับกุมตัวนายชมภู โรจนชัยกุล

จากการสอบปากคำเบื้องต้น นายชมภู ยอมรับสารภาพว่า  เมื่อวันที่ 4 ก.ย.ที่ผ่านมา  ได้รับการว่าจ้างจากนายมีน (ไม่ทราบนาสกุล) เป็นชาวเมียนมาร์  ที่มาทำงานในพื้นที่ อ.พบพระ จว.ตาก ให้ตนเดินทางมารับยาเสพติดในพื้นที่บ้านม้งเก้าหลัง ม.9 ต.เทอดไทย อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย โดยจะให้ค่าจ้างเป็นจำนวนเงิน 50,000 บาท และต่อมาเมื่อวันที่ 6 ก.ย.66 ตนได้ออกเดินทางมาจาก จ.ตาก มา จ.เชียงราย ได้นอนพักที่โรงแรมบริเวณหลังบิ๊กซี จว.เชียงราย 1 คืน ต่อมาวันที่ 7 ก.ย.เวลาประมาณ 14.00 น. ขับรถยนต์คันดังกว่าไปบ้านม้งเก้าหลังฯ

เมื่อมาถึงนายมีนฯ สั่งการให้สังเกตข้างทางจะมีสัญลักษณ์ไม้ตัดวางไว้ เพื่อให้ตนเองจอดรถไว้ และจะมีคนมารับนำรถไป เพื่อไปซุกยาบ้า แล้วให้มารับรถ ให้ส่งปลายทางในพื้นที่ อ.พบพระ จ.ตาก โดยจะมีการนัดหมายเพื่อส่งของอีกที กระทั้งมาถูกเจ้าหน้าที่จับกุมเสียก่อน ซึ่งเจ้าหน้าที่เตรียมขยายผลไปจับนายมีน คนสั่งการต่อไป

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881