X

‘ก๋วยจั๊บ’ ทำนักเรียน รร.ไทยนิยมฯ อาหารเป็นพิษ เข้า รพ.เกือบ 40 คน

กรุงเทพฯ – โฆษก กทม. เผย เหตุนักเรียนโรงเรียนไทยนิยมสงเคราะห์ ป่วยอาหารเป็นพิษ คาด เกิดจากก๋วยจั๊บ เข้าโรงพยาบาล 38 คน นอนให้น้ำเกลือ 9 คน

วันที่ 8 กันยายน 2566 นายเอกวรัญญู อัมระปาล โฆษกกรุงเทพมหานคร เปิดเผยความคืบหน้า เหตุนักเรียนโรงเรียนไทยนิยมสงเคราะห์ เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร เกิดอาการปวดท้องและท้องร่วง จนต้องนำตัวส่งโรงพยาบาล เพื่อรักษาเร่งด่วน ว่า นักเรียนที่ได้รับการนำตัวส่งโรงพยาบาลมีทั้งหมด 38 คน แยกเป็น โรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช 33 คน โรงพยาบาลเปาโล เกษตร 5 คน ในที่นี้มีอาการหนักสุด 26 คน เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 นักเรียนที่ป่วยและอายุน้อยสุดอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3

โดยมีนักเรียนที่ต้องนอนพักรักษาตัวและให้น้ำเกลือ ที่โรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช 9 คน รายอื่น ๆ สามารถกลับไปพักรักษาตัวที่บ้านได้แล้ว สำหรับค่ารักษาพยาบาลทั้งหมด กรุงเทพมหานครเป็นผู้รับผิดชอบ

โฆษก กทม. คาดว่า สาเหตุที่ทำให้นักเรียนเกิดอาการอาหารเป็นพิษ มาจากอาหารเช้าของโรงเรียน ‘เมนูก๋วยจั๋บเครื่องในหมู’ ซึ่งเปิดให้นักเรียนรับประทานช่วงเวลา 06.00-07.00 น. นักเรียนเริ่มมีอาการป่วย เวลา 09.30 น. โดยเริ่มจากปวดท้อง ท้องร่วง และอาเจียน

สำนักอนามัย ลงพื้นที่ตรวจสอบ เก็บตัวอย่างอาหารทุกมื้อที่ปรุงในวันนี้ รวมถึงน้ำจากตู้น้ำดื่ม และตรวจความสะอาดของสถานที่ปรุงอาหาร รวมถึงแม่ครัว คาดว่าจะทราบผลตรวจและรายงานให้ทราบได้ ในวันอังคารที่ 12 กันยายน 2566

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"