X

ชัดแล้ว! ‘ผกก.วชิรา’ หัวหน้าสารวัตรแบงค์ ยิงตัวตาย ผบช.ภ.1 เผย บ้านล็อก ไม่พบร่องรอยต่อสู้ (มีคลิป)

ปทุมธานี – ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เชื่อ ผกก.2 ทล.ยิงตัวตายเอง เพราะในบ้าน ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ ประตู-หน้าต่างปิดมิดชิด คาด เครียดเรื่องคดีลูกน้อง

วันที่ 11 กันยายน 2566 พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เปิดเผยหลังตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ ผู้กำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจทางหลวง ยิงตัวเองเสียชีวิตภายในบ้านพักหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ย่านคูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ว่า

พ.ต.อ.วชิรา เสียชีวิตในลักษณะนอนหงาย บริเวณโถงบ้านชั้นล่าง ปืนพกตกด้านขวา กระสุนเข้าขมับขวา ออกหลังหูซ้าย ปลอกกระสุนตก 1 ปลอก อาวุธปืนที่ใช่ก่อเหตุ เป็นปืนขนาด 9 มม. ซึ่งเป็นของ พ.ต.อ.วชิราเอง และไม่พบจดหมายใด ๆ  เบื้องต้น เสียชีวิตมาประมาณ 8-12 ชั่วโมง โดยคาดว่าเสียชีวิตเวลาประมาณ 05.00 น. เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และ สภ.คูคต ได้เก็บรายละเอียดในที่เกิดเหตุทั้งหมด

พล.ต.ท.จิรพัฒน์ เปิดเผยอีกว่า จากการตรวจที่เกิดเหตุ ไม่พบร่องรอยผิดปกติ ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ ไม่พบการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ สถานที่เกิดเหตุ ประตูปิดมิดชิด ล็อกจากด้านใน โดยใช้รหัส ทั้งประตูหน้าต่างไม่มีร่องรอยงัดแงะ เบื้องต้น คาดว่าเป็นการฆ่าตัวตาย โดยอาจจะมีสาเหตุมาจากความเครียด  อย่างไรก็ตาม ต้องสืบสวนในขั้นต่อไป และสอบสวนผู้เกี่ยวข้อ อย่างไรก็ตาม ภายในบ้านไม่มีกล้องวงจรปิด ซึ่งจะมีการตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง ยืนยันจะดำเนินการอย่างตรงไปตรงมา

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เปิดเผยอีกว่า ขณะเกิดเหตุ พ.ต.อ.วชิรา อยู่คนเดียว ผู้ที่มาพบศพ คือ เพื่อนนักเรียนนายร้อยตำรวจรุ่นเดียวกัน ที่เมื่อคืนวานนี้ (10 ก.ย.66) ได้ไปร่วมรับประทานอาหารกัน ก่อนที่ให้พักที่โรงแรมย่านเมืองทองธานี เพราะบ้านอยู่ไกล แต่ พ.ต.อ.วชิรา เดินออกมาจากโรงแรมตั้งแต่ประมาณ 04.00 น.

เดิม พ.ต.อ.วชิรา นัดพลขับไปรับ เวลา 09.00 น.วันนี้ ที่โรงแรมที่พัก เพื่อไปทำงาน แต่กลับไม่พบ จึงให้แม่บ้านไปเคาะห้อง ไม่มีเสียงตอบรับ เปิดห้องดูก็พบว่าไม่อยู่แล้ว โทรศัพท์ติดต่อก็ไม่ได้ จึงให้ทางโรงแรมเปิดกล้องวงจรปิดดู พบว่า พ.ต.อ.วชิรา เดินออกมาจากโรงแรมมาคนเดียว ตอนตี 4 ขึ้นแท็กซี่สีชมพู ที่อาคารชาเลนเจอร์ มาถึงบ้าน 04.50 น. เพื่อนและพลขับจึงตามมาที่บ้าน ในช่วงบ่าย พบประตูปิดมิดชิด เคาะไม่มีเสียงตอบ จึงโทรศัพท์หาภรรยาของพ.ต.อ.วชิรา ขอรหัสประตูเมื่อเข้าบ้านได้ ก็พบ พ.ต.อ.วชิรา นอนเสียชีวิตอยู่ ซี่ง สภ.คูคต ท้องที่ ได้รับแจ้งเหตุเวลา 14.15 น.

ทั้งนี้ จะต้องตามตัวคนขับแท็กซี่ที่รับมา เพื่อสอบสวนหาความผิดปกติ มีอาการอย่างไร และพูดคุยอะไรหรือไม่ ส่วนชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียง ไม่มีใครได้ยินเสียงปืน

สำหรับศพนั้น เจ้าหน้าที่เคลื่อนย้ายไปยังนิติเวช รพ.ภูมิพล เพื่อชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดต่อไป

พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ยังยอมรับว่า เสียใจที่ตำรวจมีฝีมือ ต้องมาเสียชีวิตแบบนี้ ส่วนภรรยาของ พ.ต.อ.วชิรา อยู่ระหว่างเดินทางมาจาก จ.อุตรดิตถ์

ทั้งนี้ พ.ต.อ.วชิรา ยิงตัวตาย วันเดียวกับที่มีพิธีพระราชทานเพลิงศพ สารวัตรแบงค์ เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ณ วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร บางเขน และมีการแจ้งเหตุ ขณะกำลังประกอบพิธี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"