X

เร่งยึดทรัพย์ลักลอบดูดทรายในพื้นที่สาธารณะ

เชียงราย-ป.ป.ช.ลงพื้นที่บ่อดูดทรายบ้านกล้วยทรายเงิน ต.สันมะเค็ด อ.พาน แนะนำให้เทศบาลยึดทรัพย์ตกเป็นของแผ่นดินหลังศาลมีคำพิพากษาให้ชดใช้ความเสียหายจากการลักลอบดูดทรายในพื้นที่สาธารณะ

13 ก.ย.2566 บริเวณพื้นที่บ่อดูดทรายบ้านกล้วยทรายเงินหมู่ที่ 21 ต.สันมะเค็ด อ.พาน จ.เชียงราย นางแก้วตา  ชัยมะโน ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการป.ป.ช.,นายสุชาติ กรวยกิตานนท์ ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการป.ป.ช.ภาค5,นายเนติพล  ชุมยวง ผู้อำนวยการสำนักงานป.ป.ช.จังหวัดเชียงราย และคณะ ลงพื้นที่ตรวจสอบบ่อดูดทรายบ้านกล้วยทรายเงิน หมู่ที่ 21 ต.สันมะเค็ด อ.พาน ในส่วนผู้แทนสำนักงานเทศบาลตำบลสันมะเค็ด นายจำลอง  กันยวง รองนายกเทศมนตรีตำบลสันมะเค็ด,จ่าสิบเอกสมเกียรติ  พินิจอักษร ปลัดเทศบาลตำบลสันมะเค็ด และสมาชิกสภาเทศบาลตำบลสันมะเค็ดพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลสันมะเค็ด

และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเช่น  สำนักงานที่ดินอำเภอพาน  ปลัดอำเภอพาน สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดเชียงราย  สำนักงานกรมเจ้าท่า เป็นต้น  เนื่องจากมีการลักลอบดูดทรายในที่ดินสาธารณะบริเวณดังกล่าว จนทางเทศบาลตำบลสันมะเค็ดได้ฟ้องนายวันชัย  ฝ่ายดี เพื่อเรียกค่าเสียหายจากเจ้าของบ่อทรายที่ใช้เครื่องจักรขุดดินและดูดทรายรุกล้ำเข้าไปในพื้นที่สาธารณะ คิดเป็นพื้นที่ 47 ไร่ 1 งาน 76 ตารางวา รวมมูลค่าความเสียหาย 7,795,898 บาท ซึ่งศาลอุทธรณ์ภาค 5 ได้มีคำพิพากษา เมื่อวันที่ 12  มิถุนายน 2563 ให้จำเลยชำระเงิน 7,795,898 บาท พร้อมดอกเบี้ยอัตราร้อยละ 7.5 ต่อปี นับตั้งแต่วันที่ 20 มกราคม 2559 ซึ่งเป็นวันที่โจทก์ทราบวันละเมิดไปจนกว่าจะชำระเสร็จสิ้นให้แก่โจทก์  รวมเป็นเงิน 1,814,950.40 บาท แต่จนถึงปัจจุบันยังไม่มีการชำระเงินดังกล่าวแต่อย่างใด ป.ป.ช.จึงแนะนำให้ทางเทศบาลตำบลสันมะเค็ดดำเนินการบังคับคดียึดทรัพย์สินที่ดินแปลงบ่อทรายที่ขออนุญาตตกเป็นของแผ่นดิน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881