X
กล้วยทอดลืมผัว,กล้วยแขก,กล้วยๆ,กล้วยทอด,

ตรัง กล้วยทอดลืมผัว ขายดีเทน้ำเทท่าโกยเงินวันละ 2,000 บาท

กล้วยทอดลืมผัว สาวใหญ่ทอดขายมานานนับ 6 ปี ขายดีมาตลอด โกยกำไรวันละ 2 พันบาท ส่วนเจ้าของร้านเผยถึงเหตุผลที่ตั้งชื่อนี้เพราะ เพื่อนบ้านแซว ว่าขายดี ขายเพลินจนลืมผัว ทั้งที่ตัวเองไม่มีสามี

กล้วยทอดลืมผัว : วันนี้ 22 ก.ย.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้คนที่เดินทางผ่านไปมาริมถนนสายตรัง-ปะเหลียน บริเวณสามแยกไฟแดงตลาดสดย่านตาขาว ในเขตเทศบาล ต.ย่านตาขาว ต้องพบเห็นกับร้านขายขนมกล้วยทอดที่ใช้ชื่อว่า “กล้วยทอดลืมผัว” โดยมีชื่อร้านแปลกแหวกแนวจากร้านปกติทั่วไป โดยร้านตั้งโต๊ะขายอยู่บริเวณริมถนน มีป้ายร้านสีเหลือง ตัดด้วยตัวหนังสือสีแดงขนาดใหญ่ติดอยู่อย่างมองเห็นได้ชัด ซึ่งมีลูกค้าทั้งขาประจำและขาจรทยอยกันซื้ออย่างไม่ขาดสาย

โดยมีเจ้าของร้านคือนางวรรณี จิตรหลัง หรือจ๊ะย๊ะ อายุ 55 ปี ชาว ต.ย่านตาขาว กำลังขะมักเขม้น ใจจดจ่ออยู่กับการใช้มีดปอกกล้วยออกจากหวี และบรรจงผ่าหั่นเป็นชิ้นๆ ลงในแป้งสีขาว ที่จัดเตรียมไว้ในหม้อสแตนเลส ก่อนจะหย่อนลงในกระทะที่น้ำมันร้อนจัด เมื่อสุกได้ที่จึงค่อยๆ ตักขึ้นมาสะเด็ดน้ำมัน และบรรจุใส่ถุงกระดาษ ยื่นให้กับลูกค้าที่ยืนรออยู่บริเวณหน้าร้าน ทำให้ลูกค้าที่เข้ามาซื้อต่างก็ไม่พลาดที่จะสอบถามถึงเหตุผลในการตั้งชื่อร้านแห่งนี้จากเจ้าของร้าน  ซึ่งร้าน “กล้วยทอดลืมผัว” ของ “จ๊ะย๊ะ” นั้น ไม่ได้ขายเพียงแค่กล้วยทอด แต่มีทั้ง มันทอด เผือกทอด จำปาดะทอด ข้าวเม่าทอด ขนมงาทอด ขนมใส่ไส้ทอด ขนมถั่วเขียวทอด (ปั้นเป็นลูกๆ)

จ๊ะย๊ะ บอกกับเราว่า ก่อนหน้าจะมาขายกล้วยทอด ได้ประกอบอาชีพเป็นแม่ค้าขายปลาสดอยู่ในตลาดย่านตาขาว จนมาประสบกับภาวะเศรษฐกิจที่ไม่ดี ประกอบกับปัจจัยอื่นๆ ให้ขาดทุนจึงตัดสินใจเลิกขายปลา  ครุ่นคิดอยู่ว่าจะทำอะไรขายดี จึงได้ตัดสินใจสั่งทำรถ จยย.สามล้อพ่วงข้าง เพื่อขายกล้วยทอดมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2559 หรือประมาณ 6 ปีที่ผ่านมา โดยตอนนั้นจะขายอยู่กับลูกสาว ซึ่งร้านก็เป็นรถ จยย.สามล้อพ่วงข้าง จอดขายริมไหล่ทางถนนห่างออกไปจากจุดนี้แค่เพียงประมาณ 50 เมตรเท่านั้น ก่อนจะย้ายมาขายตรงจุดนี้

โดยตอนนี้ขายอยู่เพียงแค่คนเดียว เนื่องจากลูกสาวที่ช่วยขายอยู่ในอดีตได้ไปทำธุรกิจอื่นแล้ว ส่วนสูตรการผสมแป้งให้กรอบ หอม อร่อย ก็ได้จากการสอบถามเพื่อนที่เคยขายกล้วยทอด และลองผิดลองถูกอยู่นาน โดยช่วงที่ทดลองทำเพื่อนบ้านกินกล้วยทอดที่ตนทดลองทำกันแทบทุกวัน จนเพื่อนบ้านบอกว่าให้ไปขายได้แล้ว  เพราะอิ่มกล้วยทอดไม่อยากกินแล้ว ไปทอดขายเถอะขอร้อง ตนเองจึงขายมาตั้งแต่นั้น ส่วนเรื่องรายได้ก็ตกวันละ 2 พันกว่าบาท กล้วยประมาณวันละ 15 หวี มัน 5 กิโล ขายหมดทุกวัน ก็สามารถเลี้ยงตัวเองและครอบครัวได้

สำหรับสาเหตุที่ได้ตั้งชื่อร้านว่า “กล้วยทอดลืมผัว” ต้องบอกก่อนว่าตอนที่เริ่มขายแรกยังไม่ได้ตั้งชื่อ พอขายไปได้สักพักก็ขายดี จนเพื่อนข้างๆ บ้านแซวว่า “ขายกล้วยทอด ขายดี ขายเพลินจนลืมผัวแล้ว” ก็เลยเอาคำแซวของบรรดาเพื่อนบ้านมาตั้งนับแต่นั้นมา แต่จริงๆ ตนเองเป็นม่าย หย่ากับสามีมาเกือบจะ 10 ปีแล้ว หลังจากติดป้ายนี้ก็ปรากฏว่าขายดีเพิ่มขึ้นทุกวัน.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน