X

ยายตามเรียกหาตาตั้งนาน พบกลายเป็นศพกลางหนองน้ำ

เชียงราย-ยายวัย 84 ปี ตะโกนเรียกตามากินข้าว เสียงเงียบกริบ พบกลายเป็นศพกลางหนองน้ำ

 

วันที่ 2 ต.ค.2566 เวลา 13.00 น.ตร.สภ.แม่สาย จ.เชียงราย ได้รับแจ้งมีเหตุคนจมหนองน้ำเสียชีวิต จึงรุดไปที่เกิดเหตุ ที่เกิดเหตุพบศพผู้ตาย ถูกญาตินำขึ้นมาไว้ข้างริมหนองน้ำที่มีความกว้างราว 2 ไร่ มีความลึกราว 4 เมตร

จากการสอบถามนายเลิศฤทธิ์ (ลูกเขยผู้ตาย) ทราบผู้ตายชื่อ นายบุญมี อายุ 87 ปี ในวันเดียวกันเวลาประมาณ 12.30 น.นางจันทร์ อายุ 84 ปี (ภรรยาผู้ตาย) ได้โทรเรียกหา ให้มาช่วยกันหานายบุญมี ที่ออกไปแผ้วถางหญ้าบริเวณรอบหนองน้ำที่อยู่ข้างบ้าน 2 ตายาย ซึ่งนายเลิศฤทธิ์ ได้ระดมญาติที่อยู่ใกล้บ้าน ออกไปตามหาทุ่งนาหลังหนองน้ำ ตะโกนเรียกกันอยู่ตั้งนาน แต่ก็ไม่มีเสียงตอบรับ กระทั่งมีคนไปพบรองเท้าเเตะข้างหนองน้ำ จึงสอดสายตามพบเห็นหัวคนลอย ห่างออกจากริมฝั่งน้ำราว 4 เมตร มีก้านกล้วยปกปิดล่างๆ จึงไปพากันลงไปนำร่างขึ้นมาพบว่าเสียชีวิตแล้ว

ด้านนางจันทร์ (ภรรยาผู้ตาย) ด้วยน้ำตาที่คลอตา เล่าว่า เวลา 10.00 น.นายบุญมีเป็นคนขยัน วันนี้อากาศไม่ร้อนจึงอยากออกไปแผ้วถางหญ้าริมหนองน้ำข้างบ้าน จึงได้เอาจอบไปถางหญ้ารอบบริเวณหนองน้ำที่เลี้ยงปลาไว้ กระทั่งเวลา 12.00 น.นางจันทร์ จึงได้ออกไปตามหาตะโกนเรียกหลายครั้งแต่ก็ไม่ได้ยินเสียง จึงโทรเรียกนายเลิศฤทธิ์ (ลูกเขยผู้ตาย) มาตามหากระทั้งพบเป้นศพกลางหนองน้ำ ต่อมาทราบว่านายบุญมี มีอาการวูบบ่อย   ซึ่งที่เกิดเหตุพบร่องรอยการถางหญ้าริมหนองน้ำใกล้เสร็จ จุดที่คาดว่าตกลงไปหนองน้ำ พบมีรอยเท้าก่อนตกลงไป

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สาย ร่วมกับแพทย์เวรโรงพยาบาลแม่สาย ได้ตรวจสอบสภาพศพเบื้องต้น สันนิษฐานอาจจะวูบขณะที่ถางหญ้าใกล้ริมหนองน้ำ ตกจมน้ำจนเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 1 ชม.ที่ผ่านมา ซึ่งทางญาติไม่ติดใจเอาความในการเสียชีวิตของผู้ตาย จึงได้นำศพไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881