X

ไทยเวียตเจ็ทเตรียมฟื้นเส้นทาง เชียงราย – ภูเก็ต เริ่ม 29 ต.ค. นี้

เชียงราย-สายการบินไทยเวียตเจ็ทประกาศกลับมาให้บริการเส้นทางข้ามภูมิภาคระหว่าง เชียงราย – ภูเก็ต ตอบรับความต้องการเดินทางที่เพิ่มขึ้นระหว่างสองจังหวัด เริ่มตั้งแต่วันที่ 29 ตุลาคม 2566 ด้วยความถี่สัปดาห์ละ 4 เที่ยวบิน

วันนี้ 5 ตุลาคม 2566 เวลา 11.00 น. ณ ห้องประชุมฉำฉา ชั้น 1 โรงแรม เลอเมอริเดียนเชียงราย นายปิ่นยศ พิบูลสงคราม ผู้อำนวยการฝ่ายการพาณิชย์ สายการบินไทยเวียตเจ็ท เป็นประธานการแถลงข่าว กล่าวว่า เชียงรายและภูเก็ตครองเป็นจุดหมายปลายทางสำคัญของภาคเหนือและภาคใต้ ปัจจุบัน กล่าวได้ว่าการท่องเที่ยวภายในประเทศกำลังฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว ความต้องการการเดินทางระหว่างทั้งสองจังหวัดจึงเริ่มกลับมาฟื้นตัวอีกครั้ง สายการบินไทยเวียตเจ็ทเชื่อว่าการกลับมาให้บริการเที่ยวบินระหว่างเชียงรายและภูเก็ตอีกครั้งจะช่วยเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวทั้งสองเมืองได้อย่างมีนัยสำคัญ ช่วยให้ทั้งนักธุรกิจและนักท่องเที่ยวมีทางเลือกการเดินทางที่สะดวกยิ่งขึ้น” นายปิ่นยศ กล่าว
ในช่วงแรก เที่ยวบินข้ามภูมิภาคระหว่างเชียงรายและภูเก็ตจะให้บริการด้วยความถี่สัปดาห์ละ 4 เที่ยวบิน ทุกวันจันทร์ พุธ ศุกร์ และอาทิตย์ โดยโดยใช้เวลาทำการบินทั้งสิ้น 2 ชั่วโมง 10 นาที โดยประมาณด้วยเที่ยวบิน VZ401 ออกเดินทางเชียงราย เวลา10:55 น. เดินทางถึงปลายทาง ภูเก็ต เวลา 13:05 น. และจากภูเก็ต ด้วยเที่ยวบิน VZ400 เวลา 08:15 น. ถึง เชียงราย เวลา 12:25 น.
ปัจจุบัน สายการบินไทยเวียตเจ็ทให้บริการครอบคลุม 10 เส้นทางบินภายในประเทศ ได้แก่ เส้นทางบินจาก กรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ) สู่ เชียงใหม่ เชียงราย ภูเก็ต กระบี่ อุดรธานี หาดใหญ่ ขอนแก่น อุบลราชธานี และสุราษฎร์ธานี รวมถึงเส้นทางบินข้ามภูมิภาค จากภูเก็ต สู่ เชียงใหม่ และ เชียงราย พร้อมกันนี้ สายการบินฯ เดินหน้าขยายเครือข่ายเส้นทางบินทั้งภายในประเทศและระหว่างประเทศอย่างเต็มที่เพื่อตอบสนองความต้องการการเดินทางที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง มอบโอกาสในการเดินทางแก่นักท่องเที่ยวด้วยบริการที่ปลอดภัยและสนุกสนานในราคาที่เข้าถึงได้
“นับตั้งแต่การก่อตั้งในปี พ.ศ. 2557 สายการบินไทยเวียตเจ็ทดำเนงานร่วมกับ เวียตเจ็ท กรุ๊ป มุ่งมั่นขยายเครือข่ายเส้นทางบินและมอบโอกาสในการเดินทางแก่นักท่องเที่ยวสู่หลากหลายเส้นทางทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ ด้วยบริการที่เป็นมิตรและสนุกสนาน โดยให้ความสำคัญกับการบริหารจัดการต้นทุนและการปฏิบัติการที่มีประสิทธิภาพ มอบโอกาสในการเดินทางที่มากขึ้นด้วยบัตรโดยสารราคาประหยัด พร้อมบริการที่หลากหลาย สอดรับกับความต้องการของผู้โดยสาร สายการบินไทยเวียตเจ็ทได้รับรางวัล “สายการบินโลว์คอสที่เติบโตเร็วที่สุดแห่งปี 2563” จากนิตยสารโกลบอลบิสซิเนส เอาท์ลุค กรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร ทั้งยังได้รับรางวัล “สายการบินที่พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินเป็นมิตรมากที่สุดประจำปี 2564” โดยนิตยสารอินเตอร์เนชั่นแนล ไฟแนนซ์ กรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร เน้นย้ำบริการที่ยอดเยี่ยม ตอกย้ำพันธกิจหลักของสายการบิน ฯ ในการให้บริการด้วยความสนุกสนานและเป็นมิตร ควบคู่กับความปลอดภัย ตรงต่อเวลา และราคาที่เข้าถึงได้

ปัจจุบัน สายการบินไทยเวียตเจ็ทให้บริการครอบคลุม 11 เส้นทางบินภายในประเทศ ได้แก่ เส้นทางบินจาก กรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ) สู่ เชียงใหม่ เชียงราย ภูเก็ต กระบี่ อุดรธานี หาดใหญ่ ขอนแก่น อุบลราชธานี และสุราษฎร์ ธานี รวมถึงเส้นทางบินข้ามภูมิภาค จากภูเก็ต สู่ เชียงใหม่ และ เชียงราย พร้อมกันนี้ สายการบินฯ ได้ขยายเส้นทางบินระหว่างประเทศสู่หลากหลายจุดหมายปลายทางในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก เชื่อมต่อประเทศไทยกับเวียดนาม สิงคโปร์ กัมพูชา ญี่ปุ่น ไทเป และอีกหลายจุดหมายปลายทางทั่วทั้งภูมิภาค

ข่าวโดย : จันทร์ฉาย สมศักดิ์ศรี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881