X

(มีคลิป) จนท.ระดมค้นหาชายเก็บเห็ดหลงป่าที่เขาค้อ หลังสูญหาย 9 วันแล้ว สุดท้ายพบกลายเป็นศพ


จนท.ระดมค้นหาชายเก็บเห็ดหลงป่าที่เขาค้อ หลังสูญหาย 9 วันแล้ว สุดท้ายพบกลายเป็นศพ

วันที่ 6 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศูนย์อำนวยการชั่วคราวค้นหาผู้พลัดหลงป่าบ้านจะวะสิต อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ กำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง, อุทยานฯเขาค้อ-ทุ่งแสลงหลวง, ตำรวจ สภ.เขาค้อ, กำนันผู้ใหญ่บ้านในเขต อ.เขาค้อและต.ท่าพล อ.เมืองฯ รวมทั้งอาสากู้ภัยและชาวบ้านในพื้นที่จำนวนเกือบ 100 คน ได้บูรณาการเพื่อช่วยค้นหาชายสูงอายุอาชีพหาของป่า(เก็บเห็ด) ที่สูญหายในป่าบริเวณบ้านจะวะสิต ต.ริมสีม่วง อ.เขาค้อตั้งแต่วันที่ 28 กันยายนเป็นต้นมา จนถึงปัจจุบันรวมระยะเวลา 9 วันแล้ว ซึ่งล่าสุดถึง ณ วันนี้ยังไม่ทราบชะตากรรมว่าชายหลงป่าจะยังมีชีวิตรอดหรือไม่

นายพิสิษฐ์พล โพธิ์ลิบ กำนันตำบลเขาค้อและประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอเขาค้อ กล่าวว่า ชายสูงอายุที้สูญหายในป่าดังกล่าวเป็นชาวบ้านต.ท่าพล อายุ 61 ปี มีอาชีพหาของป่า โดยเข้าป่าบริเวณบ้านจะวะสิตเพื่อไปเก็บเห็ดร่วมกับพวดรวม 4 คน กระทั่งวันที่ 28 กันยายนที่ผ่านมา ชาวบ้าน 3 คนซึ่งเป็นหญิงสูงอายุที่ไปด้วยกัน ออกจากป่าโดยชายสูงอายุพลัดหลงไม่ได้กลับออกจากป่ามาด้วยกัน จึงเข้าแจ้งกับทางเจ้าหน้าที่เพื่อให้ช่วยค้นหา เนื่องจากชายสูงอายุดังกล่าวมีปัญหาด้านสุขสภาพต้องกินยาเป็นประจำ

“จากนั้นตั้งแต่วันที่ 29 กันยายนที่ผ่านมา จึงมีการระดมกำลังเจ้าหน้าที่จากทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ช่วยกันค้นหากันแบบปูพรม จนป่าบริเวณดังกล่าวแทบพรุนไปหมดถึงวันนี้ก็ยังไม่พบ วันนี้รองผู้ว่าฯเพชรบูรณ์และอำเภอเขาค้อได้ประชุดค้นหา เพื่อปรับหรือทบทวนแผนการค้นหากันใหม่ อย่างไรก็ตามถึงเวลานี้แม้โอกาสรอดชีวิตของผู้สูญหายจะลิบหรี่ลง แต่ทางทีมค้นหาก็ยังต้องคาดหวังว่า เราจะพบชายดังกล่าวขณะยังมีลมหายใจอยู่”นายพิสิษฐ์พลกล่าว

ข่าวแจ้งว่า หลังจากทีมค้นหาจำนวน 4 ทีมได้พยายามปูพรมค้นหาชายสูงอายุทั่วบริเวณป่าดังกล่าว ล่าสุดนายพิสิษฐ์พลโพธิ์ลิบ แจ้งว่า เมื่อเวลาราว 13.00 น.ทางทีมค้นหาได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบศพชายสูงอายุเสียชีวิตอยู่ภายในเพิง บริเวณเขตป่ารอยต่ออำเภอเขาค้อกับตำบลป่าเลา อ.เมืองเพชรบูรณ์ โดยห่างจากจุดสูญหายไปไกลหลายสิบกิโลเมตร ทางทีมค้นหาจึงได้นำญาติผู้ตายเดินทางไปดูศพดังกล่าว กระทั่งได้รับการยืนยันว่าเป็นศพของชายสูงอายุที่พลัดหลงป่า ล่าสุดทางทีมค้นหาอยู่ระหว่างเคลื่อนย้ายศพออกจากป่าจุดที่พบศพลงมาทางป่าบ้านป่าแดง เหนืออ่างเก็บน้ำแดง ต.ป่าเลา อ.เมืองฯแล้ว…

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน