X

นครสวรรค์ขน”ของขึ้นที่สูง” หลังเพียง 2 คืนระดับน้ำสูงกว่า 30 เซนติเมตร

ชาวบ้านริมคลองสาขาแม่น้ำยมเร่งขนของหนีน้ำขึ้นที่สูง  หลังระยะเวลาเพียง 2 คืนระดับน้ำล้นคลองสูงกว่า 30 เซนติเมตร   เผยยังกังวลน้ำเพิ่มสูงอีกเนื่องจากเป็นที่ต่ำและยังมีฝนตกต่อเนื่อง

นครสวรรค์-ชาวบ้านท่ามะพลับหมู่ที่ 5 ตำบลบางเคียน อำเภอชุมแสง จังหวัดนครสวรรค์ต้องเร่งช่วยกันขนย้ายสิ่งของมีค่าขึ้นที่สูงให้พ้นน้ำ  ในขณะที่รถยนต์ รถจักรยานยนต์และเครื่องมือการเกษตรต้องนำออกมาไว้บนถนนในหมู่บ้านเพื่อป้องกันความเสียหายจากน้ำท่วม

นางสายสมร  เก่งรอด  ชาวบ้านในพื้นที่เปิดเผยว่าก่อนหน้านี้ระดับน้ำในลำคลองเคยขึ้นและลดลงถึงสองครั้งจนตัวเองคิดว่าในปีนี้จะไม่เกิดน้ำท่วมเพราะเป็นช่วงของปลายฤดูน้ำหลากแล้ว  แต่ล่าสุดระดับน้ำในคลองท่ามะนาวซึ่งเป็นคลองสาขาแม่น้ำยมจากจังหวัดพิจิตรเอ่อล้นขึ้นอย่างรวดเร็วโดยตลอด 2 คืนที่ผ่านมามีระดับเพิ่มขึ้นสูงกว่า 30 เซนติเมตรและมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง  ทำให้ตนเองและครอบครัวต้องรีบเก็บของที่มีค่าที่ขึ้นที่สูงให้พ้นน้ำพร้อมได้ทำการต่อโต๊ะและนั่งร้านเพื่อใช้สำหรับเก็บของ  ในขณะที่ชาวบ้านคนอื่นต่างก็เก็บทรัพย์สินขึ้นที่สูงป้องกันความเสียหายด้วยเช่นเดียวกัน

ล่าสุดฝ่ายงานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์  ได้นำเรือจำนวน 20 ลำ  ไปประจำไว้ที่องค์การบริหารส่วนตำบลบางเคียนสำหรับแจกจ่ายให้กับประชาชนในพื้นที่  เนื่องจากมีหลายหมู่บ้านของตำบลบางเคียน อำเภอชุมแสง จังหวัดนครสวรรค์น้ำเริ่มท่วมสูงจนต้องใช้เรือเป็นพาหนะ  ซึ่งประชาชนที่ต้องการใช้เรือดังกล่าวสามาตรติดต่อได้ที่องค์การบริหารส่วนตำบลได้ตลอดเวลา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน