X

(มีคลิป) ยังอ่วม! ต.ตาลเดี่ยวฯหล่มสัก น้ำยังท่วมหนัก วัด-โรงเรียนจมน้ำ


เพชรบูรณ์-ยังอ่วม! ต.ตาลเดี่ยวฯหล่มสัก น้ำยังท่วมหนัก วัด-โรงเรียนจมน้ำ

วันที่ 11 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวรายงานถึงสถานการณ์น้ำท่วมในเขตพื้นที่เขตเทศบาลตำบลตาลเดี่ยว ซึ่งตลอดช่วงนี้ปรากฎว่า พื้นที่น้ำท่วมยังกระจายเป็นวงกว้างแทบทุกหมู่บ้าน ในขณะที่ระดับน้ำท่วมลดลงเล็กน้อย แต่ทั้งนี้ถนนเลียบริมแม่น้ำ หมู่ 11 ต.ตาลเดี่ยว และ ถนนหล่มสัก-บ้านติ้ว บริ้เวณสี่แยกร่องไผ่ ม.2 ต.ตาลเดี่ยว จุดท่วมกนักและซ้ำชาก ระดับน้ำท่วมยังค่อนข้างสูงราว 50-70 ซ.ม.และไหลเชี่ยวกราก โดยรถสามารถสัญจรผ่านไปมาได้โดยความลำบาก

นอกจากนี้ล่าสุดมีรายงานว่า มวลน้ำได้ไหลไปรวมในพื้นที่บ้านสวนละมุด หมู่ 11 ต.หนองไขว่ และ หมู่ 6 บ้านปากห้วยขอนแก่น ต.ตาลเดี่ยว รวมทั้งพื้นที่ 5 หมู่บ้านของ ต.ปากดุก ส่งผลให้บ้านเรือนตกอยู่ในสภาพน้ำท่วมหนัก โดยระดับน้ำท่วมสูงราว 80-100 ซม. ส่งผลให้บ้านพักที่ถูกน้ำท่วม ชาวบ้านต้องอพยพขึ้นอาศัยตามริมถนนในหมู่บ้านที่น้ำท่วมไม่ถึง ขณะเดียวยังขนย้ายสัตว์เลี้ยงหลบหนีน้ำอีกด้วย

นายบู่ อุดฟั้น อายุ 82 ปี หมู่ที่ 6 บ้านปากห้วยขอนแก่น ต.ตาลเดี่ยว กล่าวว่า น้ำท่วมบ้านพักทำให้บริเวนเล้าไก่ทั้งไก่รุ่นและลูกไก่ราว 30 ตัวถูกน้ำท่วม ต้องย้ายขึ้นมาอาศัยบนถนนหน้าบ้านพักชั่วคราว และที่ลำบากคือขึงเปลนอนเฝ้าในตอนกลางคืนเพราะกลัวถูกขโมย

รายงานข่าวแจ้งว่า จากสถานการณ์น้ำท่วมที่ หมู่ 6 บ้านปากห้วยแก่น ต.ตาลเดี่ยว ทำให้โรงเรียนบ้านปากห้วยขอนแก่น โดยระดับน้ำสูงราว 50 ซม.ทำให้อาคารเรียนถึงกับจมน้ำ ในขณะที่วัดปากห้วยขอนแก่น โบสถ์และกุฎิพระถูกน้ำท่วมระดับน้ำสูงราว 50-80 ซม. ทำให้พระสงฆ์ต้องอาศัยเรือสัญจรเข้าออกวัด และตั้งโต๊ะรับสิ่งของบิณฑบาตรจากญาติโยม

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน