X

ส.อบจ.ลำปางเขต 1 เกาะคา ลงพื้นที่เยี่ยมเยือนให้กำลังใจญาติแรงงานทำงานในอิสราเอล

ผู้สื่อข่างรายงานงานว่าหลังจากที่เกิดเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ ประเทศอิสราเอลทำให้หลายจังหวัดบรรดาญาติๆยังคงเฝ้าติดตามแรงงานไทยอย่างต่อเนื่องส่วน จังหวัดลำปางทำงานอยู่ในประเทศอิสราเอล 411 คน เป็นชาวอำเภอเสริมงาม 92 คน สบปราบและเถิน 72 คน แม่ทะ 36 คน เกาะคา 26 คน งาว 25 คน เมืองลำปาง 21 คน เมืองปาน 19 คน วังเหนือ 15 คน แจ้ห่ม 12 คน แม่พริก 10 คน ห้างฉัตร 8 คน และอำเภอแม่เมาะ 3 คน ส่วนใหญ่เป็นแรงงานภาคการเกษตร จำนวน 390 คน


ส่วนอำเภอเกาะคานายธรรมรักษ์ เชียงพรหม สมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปางเขต1 อำเภอเกาะคาและผู้ใหญ่บ้าน ได้ลงพื้นที่เพื่อเยี่ยมเยือนและให้กำลังญาติพี่น้องแรงงานและสอบถามความเคลื่อนไหวความเป็นอยู่ของแรงงานที่ตำบลไหล่หิน ที่ทำงานในประเทศอิสราเอล


นายธรรมรักษ์ เชียงพรหม สมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปางเขต1 อำเภอเกาะคาเปิดเผยว่า ตนในฐานะเป็นตัวแทนพี่น้องชาวอำเภอเกาะคา รับผิดชอบตำบลไหล่หิน ตำบลใหม่พัฒนาและตำบลลำปางหลวง ตนมีความเป็นห่วงแรงงานไทยโดยเฉพาะแรงงานจังหวัดลำปาง และอำเภอเกาะคา เนื่องจากเคยไปทำงานที่ประเทศอีรักมาก่อนมีความเข้าใจหัวอกอย่างลึกซึ้งรู้ดีว่าการใช้ชีวิตลูกจ้างในต่างประเทศนั้นมีความเสี่ยง บางครั้งต้องหลบกระสุนปืน


“หลายครอบครัวในอำเภอเกาะคารวมถึงตำบลที่ตนรับฺชอบตยอยากวอนใก้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เร่งประสานงานไผยังประเทศอิสราเอลขอให้ดูแลเอาใจใส่แรงงานไทย ทราบข่าวว่าบางรายนายจ้างยังบังคับให้ทำงานทั้งที่มีการสู้รบกันอยู่ มันโหดเหี้ยมทารุณขอให้ทางรัฐบาลเร่งประสานงานนำแรงงานกลับประเทศไทยโดยเร็ว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน