X

“อับดุล” ลุงกู้ภัย นักวิ่งจิตอาสาหาเงินช่วย รพ. วิ่งถึงระยอง มีเอฟซีแห่ต้อนรับร่วมบริจาคช่วย รพ. ตลอดเส้นทาง

วันที่ 20 ตุลาคม 2566 นายอับดุล สารีเต๊ะ อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 45 ม.2 ต.สะกำ อ.มายอ จ ปัตตานี ซึ่งเป็นนักวิ่งจิตอาสา ที่ใคร ๆต่างก็รู้จัก และมีเอฟซีที่ติดตามจากการไลฟ์สด ในติ๊กต๊อก กว่าแสนคน ได้วิ่งมาถึงจังหวัดระยองแล้ว

นายอับดุล สารีเต๊ะ บอกกับทีมข่าวในระหว่าง หยุดพัก ที่บริเวณชายหาดสวนสน ตำบลแกลง อำเภอเมือง ระยอง ว่า การวิ่งครั้งนี้ เป็นการวิ่งเพื่อหารายได้จัดซื้อที่ดิน เพื่อก่อสร้างอาคารผู้ป่วย ขนาด 60 เตียง ให้กับโรงพยาบาลมายอ จ.ปัตตานีโดยวิ่ง ผ่าน 70 จังหวัด ทั่วประเทศไทย และไลฟ์สดตลอดเส้นทาง อับดุล เคยวิ่งหารายได้เพื่อการกุศลมาแล้ว 3ครั้ง โดยครั้งที่ 1 วิ่งถวายในหลวง วิ่งครั้งที่ 2 ช่วย 3 รพ ในภาคใต้ ได้ยอดบริจาค2ล้านบาท ครั้งที่3วิ่งช่วยน้ำท่วม จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และครั้งที 4 วิ่งหารายได้ช่วย รพ.มายอ จ.ปัตตานี และในการมาถึงจังหวัดระยอง ได้มีชาวระยองแห่ต้อนรับร่วมบริจาคตลอดเส้นทาง นอกจากการวิ่งรับบริจาคแล้ว ลุงอับดุล ยังแวะโปรโมทแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ผ่านช่องทางโซเชียลให้อีกด้วย

ส่วนการไลฟ์สด ขณะกำลังวิ่ง ลุงอับดุล ได้ผลิต ดัดแปลง อุปกรณ์ขึ้นมาเอง โดยใช้อุปกรณ์เหลือใช้เช่นโครงเหล็กและถังพลาสติก นำมาล็อกติดกับตัวเอง ทำให้บรรดาเอฟซีไม่พลาดในการติดตาม และสามารถดักรอร่วมบริจาค พร้อมกับถ่ายภาพเป็นที่ระลึกได้ด้วย

เลขบัญชีธนาคาร กรุงไทย 925-0-68865-2
ชื่อบัญชี เงินบริจาคของโรงพยาบาลมายอ

ข้อมูลเพิ่มเติม : ติ๊กตอก ชื่อ อับดุล / นักวิ่งจิตอาสา
เฟสบุ๊ค นักวิ่งจิตอาสา_อับดุล สารีเต๊ะ
ครั้งนี้วิ่งครั้งที่ 4 โครงการ จัดซื้อที่ดิน เพื่อก่อสร้างอาคารผู้ป่วย ขนาด 60 เตียง โรงพยาบาลมายอ จ.ปัตตานี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน