X

วิ่งน้อย ร้อยภาพ ซึมซาบวิถีชุมชน ส่งเสริมการท่องเที่ยว

เชียงรายจัดวิ่งน้อย ร้อยภาพ ซึมซาบวิถีชุมชน ส่งเสริมการท่องเที่ยว

วันนี้ (22 ต.ค.) เวลา 06.00 น. ณ บริเวณหาดเชียงราย ต.รอบเวียง อ.เมืองเชียงราย นายศรัณยู มีทองคำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬาเพื่อสนับสนุนจังหวัดเชียงรายให้เป็น “วิ่งน้อย ร้อยภาพ ซึมซาบวิถีชุมชน” โดยมี ดร.ปรีชา อนุรักษ์ รองนายกเทศมนตรีนครเชียงราย เป็นผู้กล่าวรายงานพร้อมด้วยนายเก่ง แกล้วกล้า รองสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงราย

การจัดกิจกรรมในครั้งนี้เพื่อให้ประชาชนเยาวชนรวมถึงผู้สูงอายุออกกำลังกาย และเล่นกีฬาเพื่อสุขภาพ พร้อมกับการได้ท่องเที่ยวตามจุดท่องเที่ยวที่น่าสนใจในเส้นทางวิ่ง อีกทั้งเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดเชียงราย สร้างรายได้ต่อชุมชนในพื้นที่ ในครั้งนี้มีผู้สนใจเข้าร่วมวิ่งกว่า 1,000 คน
สำหรับกิจกรรมในวันนี้เป็นการวิ่ง ระยะทาง 7.2 กิโลเมตร ในเส้นทางหาดเชียงราย – ไร่แม่ฟ้าหลวง ซึ่งมีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงาม ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม ศาสนสถาน และชุมชนที่มีวิถีชีวิตเรียบง่ายแฝงด้วยความเข้มแข็งของชุมชนที่อยู่ใกล้กับชุมชนเมือง พร้อมได้ร่วมสนุกกับการถ่ายภาพ ชิมอาหาร ขนมท้องถิ่น ซึ่งจะทำให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรม ได้สัมผัส และซึมซับบรรยากาศของกิจกรรมตลอดเส้นทาง ได้แก่ หาดเชียงราย ชุมชนป่างิ้ว แปลงผักออแกนิก ไร่แม่ฟ้าหลวง และชุมชนฮ่องลี่ โดยเฉพาะวัดเม็งรายมหาราช ได้มีหลวงพ่อมาพรมน้ำมนต์ ให้ศิล ให้พร พร้อมแม่ชีจัดกรวยดอกไม้ให้กราบไหว้พระอีกด้วย ผู้ร่วมกิจกรรมได้อิ่มบุญ สุขภาพแข็งแรง และได้เก็บภาพสวยๆ กลับบ้านความประทับด้วยใจกันทุกคนสำหรับงานนี้

ข่าวโดย : จันทร์ฉาย สมศักดิ์ศรี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881