X

‘เศรษฐา’ ลุ้น ฮามาสเตรียมปล่อย 50 ตัวประกัน จะมีคนไทยหรือไม่

กรุงเทพฯ – นายกรัฐมนตรี ยืนยัน ไม่ต้องตั้งรองนายกฯ ดูแลความมั่นคง รอฟังข่าวดี จะมีคนไทยอยู่ในกลุ่มตัวประกัน 50 คน ที่ฮามาสจะปล่อยตัวหรือไม่ เล็งหาช่องช่วยแรงงานติดหนี้ ยอมเสี่ยงชีวิตอยู่ต่อ

วันที่ 25 ตุลาคม 2566 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวกรณีกลุ่มฮามาส เตรียมปล่อยตัวประกัน 50 คน จะมีคนไทยอยู่ด้วยหรือไม่ ว่า ยังไม่ได้คุยกับ นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ แต่นายปานปรีย์ บอกว่า จะมีข่าวดีเร็ว ๆ นี้ ซึ่งกระทรวงการต่างประเทศ ได้พยายามอย่างเต็มที่

พร้อมยืนยันว่า ฝ่ายความมั่นคงทำงานไม่มีจุดบอด สามารถเจาะข้อมูลเชิงลึกได้มาก ทั้งผู้บัญชาการทหารสูงสุด และสภาความมั่นคงแห่งชาติ ทำงานเต็มที่ รายงานมาตลอด และไม่จำเป็นต้องตั้งรองนายกรัฐมนตรี มาดูแลด้านความมั่นคง เพราะมีสายตรงถึงตนเองตลอด

นายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า หลังจากขอให้แรงงานไทยในอิสราเอลมเดินทางกลับประเทศ ขณะนี้มีแนวโน้มดีขึ้น แต่จะต้องมีมาตรการช่วยเหลือ เพราะแรงงานหลายคนต้องกู้เงินมาเพื่อใช้ในการเดินทางไปทำงาน เหตุผลหนึ่งที่บางคนตัดสินใจไม่กลับ และยอมเสี่ยงชีวิต เพราะมีปัญหาเรื่องเงินกู้ รัฐบาลต้องดูว่าจะสามารถช่วยเหลือส่วนไหนได้บ้าง ยืนยันว่ารัฐบาลพยายามอย่างเต็มที่

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"