X

ทหารพรานรวบ 3 คนไทย ลักลอบข้ามแดนไปทำงานออนไลน์ในปอยเปต พบซุกเคตามีนอีก 11 ถุง จ.สระแก้ว 

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ทหารพราน ทพ.12 สามารถจับกุมคนไทย 3 ราย ขณะลักลอบข้ามแดนจากฝั่งประเทศไทย เพื่อไปทำงานออนไลน์ในเมืองปอยเปต ประเทศกัมพูชา โดยตรวจค้นพบยาเสพติดเคตามีนอีก 11 ถุง ในพื้นที่ชายแดนหลังตลาดโรงเกลือ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว

เมื่อวันที่ 31 ต.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่กองร้อยทหารพรานที่ 1201 ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 12 ภายใต้การสั่งการของ พ.อ.ปิยะเณศร์ ภัทรศาศวัตวงษ์ ผบ.ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 12 และชุดเฉพาะกิจ ฉก.ร.12 ได้สั่งการให้ พ.ต.อัศวิน เสาทอง ผบ.ร้อย ทพ.1201 นำกำลังพลกองร้อยทหารพรานที่ 1201 ร่วมกับ พ.ต.อ.พัฒนชัย ภมรพิบูลย์ ผกก.สภ.คลองลึก, พ.ต.อ.รุ่ง ทองมนต์ ผกก.ตม.จว.สระแก้ว และ พ.ต.ท.จิรพัฒน์ เขียวศิริ สว.ท่องเที่ยวสระแก้ว ร่วมกันลาดตระเวนและเฝ้าตรวจตามแนวชายแดนตามช่องทางธรรมชาติ โดยเฉพาะบริเวณท้ายตลาดโรงเกลือ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ตามนโยบายเข้มงวดตามแนวชายแดน ของ พล.ต.เทพพิทักษ์ นิมิตร ผู้บัญชาการกองกำลังบูรพา กระทั่ง เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการร่วมฯ ได้ตรวจพบบุคคลต้องสงสัยจำนวน 3 คน เป็นชาย 2 คน หญิง 1 คน เดินเท้าออกมาจากตลาดโรงเกลือ เพื่อลัดเลาะตามป่าละเมาะด้านหลังตลาดโรงเกลือ มุ่งหน้าจะข้ามเขตแดนออกไปยังประเทศกัมพูชาตามช่องทางธรรมชาติ ระหว่างจุดตรวจ อ.17 – จุดตรวจ อ.18 จึงนำกำลังเข้าปิดล้อมจับกุมและนำตัวมาสอบสวน


จากการสอบสวนเบื้องต้น เจ้าหน้าที่พบว่า บุคคลทั้ง 3 ราย เป็นคนไทย ทราบชื่อต่อมาคือ นายประเสริฐ คล่องณรงค์ อายุ 27 ปี ที่อยู่ 1/291 ซ.คู้บอน 18 แขวงรามอินทรา เขตคันนายาว กรุงเทพมหานคร ,นายประทีป มาลัยทอง อายุ 36 ปี ที่อยู่ 60 แขวงโคกแฝด เขตหนองจอก กรุงเทพมหานคร และ น.ส.พรจิรา สงเกิดทอง อายุ 25  ปี ที่อยู่ 100 ม.15 ต.บ้านลำนาว อ.บางขัน จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งทั้งหมดอ้างว่า เดินทางมาจากพื้นที่กรุงเทพมหานคร เพื่อจะลักลอบออกไปทำงานออนไลน์ในฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชา


นอกจากนั้น เจ้าหน้าที่ตรวจพบพฤติกรรมของทั้ง 3 คน มีลักษณะพฤติกรรมน่าสงสัย โดยมีอาการลักษณะคล้ายคนเสพยาเสพติด เจ้าหน้าที่จึงร่วมกันตรวจค้นกระทั่งพบยาเสพติดให้โทษประเภท 2 หรือยาเคตามีน ชนิดผงสีขาว บรรจุในถุงพลาสติกใส ชนิดรูดกดปิด จำนวน 11 ถุง น้ำหนักรวม 9.18 กรัม ถูกซุกซ่อนอยู่ในหัวที่ชาร์ตโทรศัพท์มือถือ ในกระเป๋ากางเกงข้างขวาของ นายประเสริฐฯ เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวทั้ง 3 คน พร้อมของกลาง มาสอบสวนเพิ่มเติมทมาทำการตรวจสอบที่กองร้อยทหารพรานที่ 1201 บริเวณด่านผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว


ทางด้าน นายประเสริฐ คล่องณรงค์ อายุ 27 ปี ให้การยอมรับว่า อาศัยอยู่ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและทำงานเป็นช่างทำป้ายไวนิล แต่รายได้ไม่ดี และมีเพื่อนที่ทำงานออนไลน์ในฝั่งปอยเปต ได้ชักชวนให้มาทำงานออนไลน์ในเมืองปอยเปต จึงเดินทางมาที่ชายแดนเพื่อลักลอบข้ามไปฝั่งปอยเปต ส่วนยาเคตามีนนั้น นายประเสริฐ บอกว่า ซื้อมาจากสถานบันเทิงในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ต้องการนำไปเสพกับเพื่อนฝั่งปอยเปต แต่เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อเนื่องจากมีถึง 11 ถุง คาดว่า จะนำไปจำหน่วยฝั่งปอยเปตเพื่อเป็นค่าใช้จ่าย ขณะที่ นายประทีป และ น.ส.พรจิรานั้น อ้างกับเจ้าหน้าที่ว่า เดินทางมาจากกรุงเทพมหานครเช่นกัน ต้องการออกไปทำงานออนไลน์ในฝั่งปอยเปต หลังจากที่เพื่อนชักชวน


อย่างไรก็ตาม ภายหลังสอบสวนและทำบันทึกจับกุม เจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ไปตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติด ซึ่งพบว่า เป็นสีม่วงทั้ง 3 คน และมีสารเสพติด จึงควบคุมตัวทั้งหมด พร้อมด้วยของกลางสมุดบัญชีคนละ 2-3 บัญชี และยาเสพติดให้โทษประเภท 2 ยาเคตามีน ส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.คลองลึก เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


————————–
ภาพโดย/กกล.บูรพา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"