X

ข่าวดี! ‘นายกฯ มาเลเซีย’ แจ้ง 20 ตัวประกันไทยปลอดภัย แต่อีก 3 คนยังไม่พบ

กรุงเทพฯ – นายกรัฐมนตรี ขอบคุณนายกรัฐมนตรีมาเลเซีย โทรแจ้งข่าว ตัวประกันคนไทย 2 กลุ่ม ในอิสราเอลรวม 20 คน ปลอดภัย กำลังนำมารวมไว้ด้วยกัน แต่ยังหาไม่พบอีก 3 คน พร้อมสั่งเตรียมเครื่องบิน-เคลียร์เส้นทางบิน รับกลับเพิ่ม

วันที่ 3 พฤศจิกายน 2566 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยความคืบหน้า การช่วยเหลือคนไทยในอิสราเอล ว่า มีความคืบหน้าอยู่ตลอด กำลังรอให้ความรุนแรงของสงครามในบางเขตลดลง พอให้ตัวประกันออกมาได้

และเมื่อวานนี้ (2 พ.ย.) นายกรัฐมนตรีมาเลเซีย โทรศัพท์มาหาตนเอง แจ้งให้ทราบว่า ตอนนี้ตัวประกันคนไทยจำนวน 12 คน 1 กลุ่ม และ 8 คน อีก 1 กลุ่ม กำลังได้รับการลำเลียงมาอยู่ในที่เดียวกัน เมื่อมีจังหวะดีก็จะย้ายออกมาอยู่รวมกัน ขอให้สบายใจได้ว่าปลอดภัย ส่วนอีก 2-3 คน กำลังหาตัวว่าอยู่จุดใด

อย่างไรก็ตาม ยังกังวลอยู่ว่า สถานภาพของตัวประกันจะเป็นอย่างไร แต่จากการที่ได้พูดคุยกับนายกมาเลเซียและรัฐมนตรีว่าการกระทรวง ทราบดีว่า พี่น้องคนไทยเป็นห่วง และจากการที่ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เดินทางไปเจรจาที่มาเลเซีย ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ก็ได้ให้ความสำคัญตรงนี้ และได้ขอบคุณนายกรัฐมนตรีมาเลเซีย ซึ่งบอกว่าหากมีความคืบหน้า จะโทรศัพท์มาแจ้งให้ทราบต่อไป อีกทั้งการที่ นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศ เดินทางไปที่กาตาร์และอียิปต์ ต่างฝ่ายต่างช่วยกันอย่างเต็มที่

นายกรัฐมนตรี กล่าวด้วยว่า หลังจากนี้ จะสั่งการให้เตรียมพร้อมเครื่องบินไว้ แม้ขณะนี้ไม่มีคนไทยในอิสราเอลแสดงเจตจำนงกลับมาแล้วก็ตาม แต่ก็ต้องเตรียมเส้นทางการบินไว้ หากมีความต้องการจะอพยพคนไทยในประเทศอื่น ที่ไม่ใช่อิสราเอล จะได้เคลียร์เส้นทางการบินไว้ก่อน ถือเป็นการเตรียมการล่วงหน้า

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"