X

พลังศรัทธา”หลวงปู่ก๋วน”แห่ตั้งโรงทานงานกฐินแน่นวัด

ประชาชน หลั่งไหล ทำบุญทอดกฐิน วัดตะเคียนทอง พร้อมผู้ใจบุญเปิดโรงทานปรุงอาหารมากมายตั้งแจกรอบวัด ด้านพลังศรัทธาก็ไม่ขาดสาย พากันลอดสรีระ หลวงปู่ก๋วน เกจิอาจารย์ มรณะภาพ 18 ปีร่างไม่เน่าเปื่อย จนแน่นศาลาไม้อายุหลายร้อยปี

เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2566 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่วัดตะเคียนทอง ต.แกลง อ.เมือง จ.ระยอง ซึ่งจัดให้มีพิธีทอดกฐินประจำปี 2566 มีการจัดพิธีทอดกฐินตามประเพณี แต่ที่น่าแปลกใจ คือผู้ใจบุญจำนวนมาก ต่างพากันมาตั้งโรงทาน ปรุงอาหารสดใหม่ และทำสำเร็จแล้ว ทั้งคาวหวาน น้ำดื่มหลากหลาย มาแจกจ่าย ตั้งแต่เช้า ยันบ่าย เช่นไก่ทอดหมูทอด ก๋วยเตี๋ยวมีทั้ง บะหมี่ น้ำตก เกี๊ยวปลา หอยทอด ส้มตำ ที่พากันมาตั้งร้านแจก ทำให้สถานที่ซึ่งได้จัดไว้ในศาลาไม่พอตั้งโรงทาน ต้องกระจายไปตั้งร้านแจกจ่ายรอบบริเวณวัดตามใต้ต้นไม้ แสดงให้เห็นถึงพลังศรัทธาที่ประชาชนจากทั่วสารทิศหลั่งไหลกันมาทำบุญ

ทั้งนี้ สืบเนื่องจาก ความศรัทธา พระครูสุกิจจานุรักษ์ หรือ หลวงปู่ก๋วน อดีตเจ้าอาวาสวัดตะเคียนทอง ที่มรณะภาพไปเมื่อ 18 ปีก่อน แต่ร่างกลับไม่เน่าเปื่อย คณะกรรมการวัด บรรจุร่างไว้ในโลงแก้ว ให้บรรดาศิษยานุศิษย์ กราบไหว้บูชา ซึ่งเชื่อว่าการลอดสรีระ หลวงปู่ก๋วน จะช่วยปัดเป่า สิ่งชั่วร้าย มนต์ดำ ออกจากตัว และ ยังช่วยให้หายจากอาการป่วยที่เป็นอยู่ เพราะเคยมีลูกศิษย์ที่ป่วย พอมาลอด สรีระ หลวงปู่ก๋วน อาการป่วยกลับหายอย่างเหลือเชื่อ นอกจากนี้ยังมีผู้ที่มาขอโชคลาภ จนถูกรางวัลที่ 1 รับเงิน 12 ล้าน จึงทำให้ผู้ที่ทราบข่าวแห่เข้ามาลอดสรีระหลวงปู่ก๋วน จำนวนมาก

นายพิเชษฐ์ บุตรสวรรค์ อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 44/8 ม.2 ตำบลสำนักทอง อำเภอเมือง ระยอง ไวยาวัจกร บอกว่า ทุกวันมีประชาชนเข้ามากราบสรีระของหลวงปู่ก๋วน ไม่เคยขาด ส่วนใหญ่มาขอพรให้หายเจ็บป่วย ขอเรื่องการงาน เมื่อได้สมดังปรารถนาก็ปากต่อปาก นำไปบอกต่อญาติมิตรเพื่อนฝูง ก็พากันมา

ซึ่งศาลาที่ตั้งสรีระ หลวงปู่ก๋วนในปัจจุบัน เคยเป็นที่อยู่ของหลวงปู่ซึ่งใช้ปฏิบัติธรรมกรรมฐาน อายุของศาลาไม้หลังนี้ ไม่มีใครรู้ว่าอายุกี่ปี รู้เพียงว่าเกิน 200 ปี การมากราบขอพร ทางวัดจัดดอกไม้ไว้ให้เพื่อบูชาหลวงปู่ เมื่อเข้ามาก็สวดมนต์ ปิดทองและพนมมือเดินลอดสรีระหลวงปู่ 3 รอบพร้อมตั้งจิตอธิษฐานขอสิ่งที่ต้องการ ก่อนจะมากราบร่างหลวงปู่ก๋วน ตรงแท่นด้านหน้าโลงแก้ว และหากใครต้องการนั่งสมาธิ ทางวัดก็จัดสถานที่ไว้ให้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน