X

แห่ชื่นชมทหารไทยช่วย CPR ช่วยชีวิตชาวกัมพูชา หน้าด่านคลองลึก จ.สระแก้ว 

สระแก้ว – โซเชียลและหลายภาคส่วนแห่ชื่นชมทหารไทยช่วย CPR ปั้มหัวใจช่วยชีวิตชาวกัมพูชา ที่หมดสติหน้าด่านผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว 

พ.อ.ปิยะเณศร์ ภัทรศาศวัตวงษ์ ผบ.ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 12 กองกำลังบูรพา เปิดเผยว่า ขณะที่ พ.ต.อัศวิน เสาทอง ผู้บังคับกองร้อยทหารพรานที่ 1201 ได้จัดเจ้หาน้าที่ตั้งด่านตรวจค้นยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมายเพื่อป้องกันการลักลอบเข้าประเทศ บริเวณจุดตรวจร่วมฯยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมาย จุดตรวจ อ.20 ด้านหน้ากองร้อย ทพ.1201 หน้าด่านผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว นั้น อยู่ ๆ ก็ได้รับแจ้งจากนักท่องเที่ยวชาวกัมพูชาที่เดินทางเข้ามาในประเทศไทยว่า มีชายชาวกัมพูชา เป็นลมหงายท้องหัวกระแทกพื้นนอนจนหมดสติ ซึ่งอยู่ห่างจากจุดตรวจประมาณ 50 เมตร พ.ต.อัศวินฯ และ จ.ส.ท.อนุชา ประพฤติ ตำแหน่งนายสิบพยาบาลกองร้อยทหารพรานที่ 1201 และ จนท.ทหารพรานได้เข้าไปช่วยหลือ พบชายชาวกัมพูชาไม่ทราบชื่อนุ่งกางเกงขาสั้นสีเทา สวมเสื้อเชิ้ตลายสีน้ำเงิน สวมหมวกแก๊ปสีน้ำเงิน นอนหงายหมดสติ บริเวณฟุตบาท หน้าทางเข้าด่านพรมแดนคลองลึกฯ จึงกันประชาชนและนักท่องเที่ยว ที่กำลังมุงดูออกไปแล้ว


ทั้งนี้ ภายหลัง จ.ส.ท.อนุชาฯ ตรวจสอบพบว่า ชายคนดังกล่าวไม่รู้สึกตัว ไม่หายใจ ไม่พบการเต้นของชีพจร แต่ร่างกายยังอุ่นอยู่ จึงได้ทำการช่วยชีวิตขั้นพื้นฐาน (CPR) ประมาณ 3 นาที ผู้ป่วยคนดังกล่าว จึงได้กลับมามีลมหายใจและมีชีพจรขึ้นมา และสามารถลืมตาได้อีกครั้ง ท่ามกลางเสียงชื่นชมของประชาชนและนักท่องเที่ยวชาวไทย ชาวกัมพูชา และชาวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยเป็นอย่างมาก หลังจากนั้น ได้ประสานส่งต่อไปที่ รพ.อรัญประเทศ ด้วยรถกู้ชีพ อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบ พบว่า ผู้ป่วยรายดังกล่าวคือ นายบันดี เมี๊ยะ เป็นชาวกัมพูชา อาชีพค้าขายในตลาดโรงเกลือ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว มีโรคประจำตัว ซึ่งอาการได้พ้นขีดอันตรายแล้ว

————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"