X

(มีคลิป) นนท.จี้ติดตั้งกล้อง cctv จุดชมวิวเขาค้อ หลังกล้องถ่ายรูปถูกหยิบฉวยตรวจสอบไม่ได้

นนท.จี้ติดตั้งกล้อง cctv จุดชมวิวเขาค้อ หลังกล้องถ่ายรูปถูกหยิบฉวยตรวจสอบไม่ได้

วันที่ 5 พฤศจิกายน ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก “เดชากฤด ด ลิจติภมิ (ขุนแผน แต่งรถ)” ได้โพสข้อความพร้อมคลิป หลังจากไปท่องเที่ยวเขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ และวางกล้องเพือจะถ่ายทะเลหมอกไว้บริเวณจุดชมวิวเขาค้อ อำเภอเขาค้อ จ.เพชรบูรณ์และได้สูญหายไป โดยเจ้าตัวโพสต์ข้อความถึงบุคคลและนักท่องเที่ยว ซึ่งต้องสงสัยว่าหยิบกล้อง Dji Action3 ไป ให้ติดต่อกลับ โดยได้แจ้งความไว้กับ สภ.เขาค้อแล้ว พร้อมยังติดแฮกแท็กว่า #อย่าให้เป็นเรื่องใหญ่ จากนั้นยังแจ้งเบอร์โทรศัพท์ให้ติดต่อกลับไว้อีกด้วย

นอกจากนี้ในคลิปวีดีโอที่เจ้าของเพจรายนี้ได้โพสต์นอกจากบรรยายถึงจุดที่วางโดรนแล้วสูญหายแล้ว ยังบอกอีกว่า “จุดท่องเที่ยวบริเวณดังกล่าวไม่มีกล้อง cctv ติดตั้งไว้เลย ในยามค่ำคืนมีนักท่องเที่ยวมาอยู่เยอะมาก จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดู หาก เกิดเหตุการณ์ทะเลาะวิวาท ก็ไม่สามารถจะช่วยนักท่องเที่ยวได้เลย เป็นจุดอันตรายพอสมควร เมื่อคืนราว 3-4 ทุ่มยังมีนักท่องเที่ยวเยอะ ไหนๆเป็นจุดท่องเที่ยวน่าจะมีกล้อง cctv ติดตั้งหลายๆ ตัว แต่นี่ไม่มีสักตัวเลย ฝากไว้ให้คิดและพิจารณา”

เจ้าของเพจ”เดชากฤด ด ลิจติภมิ”เล่าเพิ่มเติมว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช่าวันนี้ โดยตนวางกล้อง Dji Action3 ไว้บนรั้วพร้อมตั้งเวลาเพื่อถ่ายทะเลหมอกที่จุดชมวิวเขาค้อ ขณะเดียวกันยังบินโดรนอยู่บริเวณใกล้เคียงด้วย แต่ผ่านไปเพียงแค่สักครู่เดียวสังเกตุเหตุกล้องหายไป และหลังดูภาพจากโดรนเห็นมีเด็กวิ่งเข้าไปจุดที่ตั้งกล้องทิ้งไว้ โดยมีผู้ใหญ่อยู่ใกล้ๆ ด้วย เข้าใจว่าคงเป็นครอบครัวเดียวกัน จึงต้องสงสัยว่าเด็กรายนี้น่าจะหยิบฉวยไป จึงขอให้ช่วยติดต่อกลับและนำมาคืนด้วย

“หลังเกิดเหตุผมพยายามมองดูว่ามีกล้อง cctv ติดตั้งอยู่ในจุดไหนบ้าง แต่ไม่เห็นมีติดตั้งสักตัวเลย ก็เลยอยากให้หน่วยงานที่ดูแลพิจารณาติดตั้งกล้อง cctv ไว้ เพราะเกิดเหตุร้ายหรือเหตุโจรกรรม-อาชญากรรมขึ้น สามารถตรวจสอบย้อนกลับได้ ขณะเดียวกันยังเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวอีกด้วย ปัจจุบันแหล่งหรือจุดท่องเที่ยวที่มีผู้คนพลุกพล่านส่วนใหญ่ต่างก็ติดตั้งกล้อง cctv ไว้แทบทั้งสิ้น”เจ้าของเพจ “เดชากฤด ด ลิจติภมิ”กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน