X

ตม. ร่วมกับ แรงงาน สมุทรปราการ เข้าจับกลุ่มแรงงานผิดกฎหมาย 38 ราย คาโรงงานผลิตรังนก

เจ้าหน้าที่ ตม. ร่วมกับ แรงงาน สมุทรปราการ เข้าจับกลุ่มแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย รวม 38 ราย คาโรงงานผลิตรังนกย่างพระประแดง ก่อนนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.พระประแดง ดำเนินคดี โดยกล่าวหาว่า อยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด และทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน ส่วนบริษัทหรือนายจ้างจะเรียกมาสอบปากคำเพิ่มเติมหากพบว่ามีความผิด จะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 9 พฤศจิกายน 2566 พ.ต.อ.ชินวุฒิ ตั้งวงษ์เลิศ ผกก.ตม.จว.สมุทรปราการ และเจ้าหน้าที่จัดหางานจังหวัดสมุทรปราการ และตำรวจ สภ.พระประแดง ได้เข้าทำการตรวจสอบ บริษัทผลิตรังนกแห่งหนึ่ง ภายในซอยสุขสวัสดิ์ 78 ตำบลบางจาก อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ

สืบเนื่องมาจากทราบว่าบริษัทดังกล่าว ได้มีการนำแรงงานต่างด้าวที่ผิดกฎหมาย ไม่มีใบอนุญาตเข้ามาทำงานจำนวนมาก จากการตรวจบริษัทดังกล่าวมีแรงงานทั้งหมดเกือบ 100 คน พบว่ามีแรงงานสัญชาติลาวทั้งชายและหญิง รวม 38 คน ใช้หนังสือเดินทางเข้ามาในอาณาจักรประเภทการท่องเที่ยว และลักลอบเข้ามาทำงานในบริษัทดังกล่าว โดยไม่มีเอกสารการอนุญาตให้ทำงาน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ตม. ได้ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.พระประแดง โดยกล่าวหาว่า อยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด และทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน หลังจากนั้นเจ้าพนักงานสอบสวนจะคุมตัวแรงงานต่างด้าวทั้งหมดส่งศาลจังหวัดสมุทรปราการ ส่วนบริษัทหรือนายจ้างจะเรียกมาสอบปากคำเพิ่มเติมหากพบว่ามีความผิด จะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน