X
นักท่องเที่ยวจีน,อุทยานหาดเจ้าไหม,ทะเลตรัง,เกาะมุก

ตรัง นักท่องเที่ยวจีนถูกคลื่นซัดพลัดตกเรือคายัคหวิดดับ

ตรัง นักท่องเที่ยวจีนถูกคลื่นซัดพลัดตกจากเรือคายัคหวิดดับ เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหมจังหวัดตรัง  ได้รับการประสานจากรีสอร์ท เข้าช่วยเหลือและติดตามนักท่องเที่ยวชาวจีน ประสบเหตุหลังจากพายเรือคายัคออกไปท่องเที่ยวทะเล ก่อนจะเกิดฝนตก คลื่นลมแรง พัดเรือคายัคคว่ำ

นักท่องเที่ยวจีน สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 2566 เวลา 20.30 น. ที่ผ่านมา  นายพริษฐ์ นราสฤษฏ์กุล หัวหน้าอุทยานหาดเจ้าไหม ได้รับการประสานจาก พ.ต.ท.ดุสิทธิ์ วรรณบวร สว.ส.ทท 2ฯ เบื้องต้น ทราบว่า มีนักท่องเที่ยวชาวจีน มาพักที่ พีเค แฟมิลี่ โฮม เกาะมุกด์ พายเรือคายัคท่องเที่ยวบริเวณเกาะมุกด์ ตั้งแต่เวลา 15.00 น. ของวันเดียวกัน ยังไม่กลับเข้าที่พัก และไม่สามารถติดต่อได้

จากนั้นตั้งแต่เวลา 21.00 น.-00.15 น. หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม ได้ประสาน สอบถามข้อมูลนักท่องเที่ยว กับเจ้าของผู้ประกอบการที่พัก พีเค แฟมิลี่ เฮ้าส์ เกาะมุกด์ และนายพัน หมาดบู ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน บ้านเกาะมุกด์ พร้อมนำกำลังเจ้าหน้าที่อุทยาน จำนวน 10 นาย เรือตรวจการณ์ จำนวน 2 ลำ ออกค้นหา นักท่องเที่ยวชาวจีน บริเวณเกาะมุกด์ และในทะเล พบแต่เพียงเรือคายัคลอยกลางทะเล บริเวณระหว่างถ้ำมรกต กับหาดสบาย

แต่ไม่พบตัวนักท่องเที่ยวแต่อย่างใด ภารกิจค้นหาจนถึงเวลา 00.15 น.ได้ยุติภารกิจค้นหาชั่วคราว เนื่องจากคลื่นลมแรง ฟ้าปิด และจะได้วางแผนกำหนดจุดพื้นที่เป้าหมาย ภารกิจค้นหานักท่องเที่ยวชาวจีนใหม่ในวันรุ่งขึ้น  ต่อมา วันที่ 10 พฤศจิกายน 2566 เวลา 06.00 นายพริษฐ์ นราสฤษฏ์กุล หัวหน้าอุทยานหาดเจ้าไหม พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่อุทยานฯ และเรือตรวจการณ์อุทยาน ออกปฏิบัติภารกิจค้นหาทางทะเล นักท่องเที่ยวชาวจีนต่อเนื่อง บริเวณพื้นที่เป้าหมาย เกาะมุกด์

เมื่อเวลา 07.00 น.เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม ได้พบตัวนักท่องเที่ยวชาวจีน พร้อมเสื้อชูชีพ นอนอยู่บนโขดหิน บริเวณหินก้อนเดียว เกาะมุกด์ ในสภาพอ่อนแรง อิดโรย ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่อุทยาน ได้ทำการช่วยเหลือนำตัวนักท่องเที่ยว ที่มีรอยบาดแผลถลอกตามตัว ขึ้นเรือตรวจการณ์อุทยาน พาขึ้นฝั่ง เพื่อนำตัวส่งโรงพยาบาลสิเกาเพื่อทำการรักษาตัว

จากการสอบถามข้อมูลนักท่องเที่ยวเบื้องต้นทราบว่าชื่อ Mr.Wang Gang อายุ 52 ปี สัญชาติจีน มาท่องเที่ยวทะเลตรังเข้าพัก พักที่ พีเค แฟมิลี่ โฮม เกาะมุกด์ ตั้งแต่วันที่ 8 พฤศจิกายน 2566 เวลาประมาณ 15.00 น.ได้เช่าเรือคายัคที่พัก ออกมาท่องเที่ยวทะเลเกิดฝนตก คลื่นลมแรง พัดเรือคายัคทำให้ควบคุมเรือไม่ได้ ตัวนักท่องเที่ยวพลัดตกจากเรือ ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ได้พัดลอยไปตามกระแสคลื่นลมที่พัดแรง ยังดีที่สวมเสื้อชูชีพไว้ตลอดเวลาจึงไม่จมน้ำ   หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม ได้นำตัวนักท่องเที่ยวชาวจีน ส่งเข้ารับการรักษาตัว ปฐมพยาบาล ได้อย่างปลอดภัย.

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน