X

ไฟซ็อตเครื่องซักผ้าลุกลามไปไหม้เกือบทั้งตึก    

ราชบุรี    ในวันนี้ ( 12 พ.ย.66 ) ร.ต.อ.ชนวีร์   หนูคงใหม่   ร้อยเวร สภ.ดำเนินสะดวก  จ.ราชบุรี ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้ ที่บริเวณชั้น 2 ของร้านข้าวมันไก่   เลขที่  307 /2 หมู่ 5  ต.ดอนกรวย   อ.ดำนเนินสะดวก   จึงรายงานให้ พ.ต.อ.นนท์   ภักดีพันธ์   ผกก.สภ.ดำเนินสะดวก  ได้รับทราบก่อนจะประสานขอรถน้ำจาก อบต.ดอนกรวย  ให้เข้าไปทำการฉีดน้ำดับไฟ  ก่อนจะเดินทางไปตรวจสอบ  พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างราชบุรี   ในที่เกิดเหตุพบเจ้าหน้าที่กำลังทำการฉีดน้ำขึ้นไปดับไฟบริเวณชั้นของอาคาร  ซึ่งมีกลุ่มควัน ไฟพวยพุ่งออกมาจำนวนมาก  เจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 15 นาที   จึงสามารถดับไฟได้ทั้งหมด   ตรวจสอบบริเวณชั้น 2 อาคารด้านหลังตึก พบเครื่องซักผ้าถูกไฟใหม้จนเหลือแต่ซาก  เสื้อผ้าและอาคารบางส่วน ถูกไฟใหม้ได้รับความเสียหายพร้อมทั้งสายไฟบริเวณจุดเกิดเหตุ ละลายใช้งานไม่ได้

จากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่าอาคารหลังที่เกิดเหตุนั้น  เป็นของ นายสุรศักด์   คนธิคามี   อายุ  39  ปี   ซึ่งมีอาชีพขายข้าวมันไก่ที่อาคารชั้นล่าง  ส่วนด้านบนนั้นเป็นที่พักอาศัย   ก่อนจะเกิดเหตุมีประกายไฟเกิดขึ้นที่เครื่องซักผ้า ที่อยู่ด้านหลังตึกบนชั้นสอง  ซึ่งน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ตอนที่ลูกสาวขึ้นไปพบว่าไฟไหม้นั้นยังไหม้ไม่เยอะ  ตนจึงขี่รถไปแจ้งที่อบต.ดอนกรวย  ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านเพียงแค่ 2 กม. เพื่อขอรถน้ำมาดับไฟ  แต่ไม่มีเจ้าหน้าที่อยู่เลย ไม่แน่ใจว่าเป็นวันหยุดหรือไม่ แต่ความเข้าใจของประชาชน จะต้องมีเวร เข้าเวรกัน อย่างน้อย 2 คน ในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุ เช่นนี้ แต่ไป ไม่พบใครเลย ซึ่งใช้เวลา เกือบ 1 ชั่วโมง จึงจะมาปฏิบัติหน้าที่ได้จึงอยากจะฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ถ้าหากรถน้ำมาเร็วกว่านี้ สักประมาณ 20 นาที ไฟก็คงจะไม่ไหม้มากขนาดนี้ ซึ่งเหตุเกิดขึ้นแค่ประกายไฟนิดเดียว จากเครื่องซักผ้า ช็อตลุกขึ้นมาเป็นเปลวไฟ และลาม ไปที่ผ้าที่ตาก ซึ่งเป็นห้องซักล้าง และตากผ้าไว้ด้วย พอมีประกายไฟก็จะลุกลามไปที่เสื้อผ้าด้วย ซึ่งขับรถมาจากนครปฐม ยังมาถึงก่อนรถดับเพลิงก็อยากให้ดูว่าเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานล่าช้าขนาดไหน

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่จะได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน จ.ราชบุรี  เข้าตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง  ส่วนมูลค่าเสียหายนั้นยังไม่สามารถประเมินได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี