X
ระเบิดสนั่น

ระเบิดสนั่นบางพุทรา หลังเพลิงลุกท่วมฮอลลิวูดบ้านนาแหล่งท่องเที่ยวดังราชสาส์น

ฉะเชิงเทรา – ระเบิดสนั่นบางพุทรา หลังเพลิงปริศนาลุกท่วมถังแก๊สในสถานที่จัดฉากถ่ายทำภาพยนตร์และแหล่งท่องเที่ยวขึ้นชื่อ “ฮอลลิวูดบ้านนา” แห่งอำเภอราชสาส์น ทั้งที่ไม่มีคนอยู่ภายในเหตุจากเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่เปิดทำการเฉพาะช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ และนักขัตฤกษ์เท่านั้น ขณะเพื่อนบ้านเห็นเร่งช่วยกันดับก่อนแจ้ง จนท.ดับเพลิงใช้รถน้ำสกัดนานกว่า 1.30 ชม. ก่อนควบคุมเพลิงไว้ได้

วันที่ 14 พ.ย.66 เวลา 12.10 น. ร.ต.ท.ธนารมย์ กุลธรรม รองสารวัตรเวรสอบสวน สภ.ราชสาส์น จ.ฉะเชิงเทรา ได้รับแจ้งเกิดเหตุถังก๊าซจำนวนหลายใบระเบิดขึ้นที่หมู่บ้านบางพุทรา ม.8 ต.เมืองใหม่ อ.ราชสาส์น จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแนวเชื่อมโยงวิถีชุมชนในท้องถิ่นรวม 4 หมู่บ้านขึ้นชื่อระดับประเทศ และยังเป็นสถานที่สรรสร้างไว้สำหรับให้เป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์แนววิถีชนบท จนทำให้เกิดเพลิงลุกไหม้ท่วมภายในบริเวณห้องครัวของแหล่งท่องเที่ยวดังกล่าว จึงเดินทางไปสอบสวนยังในที่เกิดเหตุ

ไหม้แหล่งท่องเที่ยวดัง

ที่เกิดเหตุพบภายในสถานที่ท่องเที่ยวกึ่งร้านอาหาร ที่มีการตกแต่งให้เป็นแนวหมู่บ้านตามวิถีชุมชน มีสิ่งปลูกสร้างส่วนใหญ่มุงด้วยจากหญ้าคาสลับสังกะสีเมทัลชีท มีธารน้ำสีสวยสดใสระนาบไปกับแนวทางเดินไม้ไผ่ ภายในมีร้านค้าโอทอปนวัตวิถี มีร้านกาแฟและโฮมสเตย์ ชื่อ “ฮอลลิวูดบ้านนา” มนต์รักบางพุทรา โดยเพลิงได้ลุกไหม้ขึ้นที่บริเวณห้องครัวของแหล่งท่องเที่ยวแห่งดังกล่าว ซึ่งปลูกสร้างเป็นลักษณะเพิงไม้มุงด้วยสังกะสีผนังเปิดโล่งเป็นร้านค้า อยู่บริเวณด้านข้างกับซุ้มประตูทางเข้า ก่อนลุกลามเข้าไปยังภายในร้านกาแฟซึ่งเป็นห้องปรับอากาศ

สถานที่ท่องเที่ยว

สอบถามนายเอก (ขอสงวนนามจริง) ชาวบ้านใกล้เคียงที่เกิดเหตุ เล่าว่า ขณะเกิดเหตุได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้นที่บริเวณถังแก๊สภายในครัวก่อนเป็นครั้งแรกจนเกิดประกายเห็นเป็นเปลวเพลิงพุ่งออกมา จากนั้นเกิดเสียงระเบิดซ้ำอีกหลายครั้งจากความร้อนที่ทำให้ถังก๊าซที่วางอยู่ข้างๆ กันอีกจำนวน 4 ถังระเบิดขึ้น จากทั้งหมด 7 ถัง โดยเป็นการทยอยระเบิดดังขึ้นต่อเนื่องกัน ที่บริเวณหัวจุกของวาล์วถัง และมีแสงเพลิงลุกไหม้ก๊าซที่พุ่งออกมาอย่างแรง จนเห็นเป็นแสงเพลิงที่มีประกายยาวไกลพุ่งเป็นลำออกมาเกือบสิบเมตร โดยตนไม่กล้าเข้าไปใกล้ จึงได้แต่แอบมองอยู่ไกลๆ เพราะเกรงว่าแก๊สจะระเบิดใส่ได้รับอันตราย นายเอก กล่าว

ปลูกสร้างตามวิถี

ด้านนายพันภพ นักเจริญ ปลัดอำเภอหัวฝ่ายความมั่นคง อ.ราชสาสน์ กล่าวว่า สถานที่แห่งนี้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวกึ่งร้านอาหาร ที่มีชื่อเสียงโด่งดังไกลไปทั่วประเทศประจำอำเภอ โดยสาเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้น่าจะเกิดจากถังแก๊สรั่วแล้วเกิดมีประกายไฟจึงเกิดการลุกไหม้ขึ้น โดยในพื้นที่ อ.ราชสาส์น นั้นไม่มีรถน้ำดับเพลิง เนื่องจากสภาพแวดล้อมชุมชนส่วนใหญ่เป็นทุ่งนา จึงต้องรอรถน้ำดับเพลิงมาจาก อปท.ในอำเภอข้างเคียง (บางคล้า และพนมสารคาม) เข้ามาช่วยดับเพลิงและสกัดเพลิงไห้อยู่ในวงจำกัดไว้ได้

ในพื้นที่ไม่มีรถน้ำ

ซึ่งอาจจะไม่ทันการณ์นัก แต่ก็ถือว่าเขาวิ่งข้ามอำเภอมาได้อย่างรวดเร็วและควบคุมเพลิงไว้ได้ จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต เนื่องจากในขณะเกิดเหตุนั้นไม่มีใครอยู่เพราะร้านปิดทำการ โดยความเสียหายเบื้องต้นคาดว่าน่าจะไม่ต่ำกว่า 5.3 แสนบาท นายพันภพ กล่าว

ไหม้โรงครัว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน