X

ชาวบ้านคัดค้านโรงไฟฟ้าขยะ บุกทวงคำตอบ ส.ส.

เชียงราย-กลุ่มชาวบ้านคัดค้านโรงไฟฟ้าขยะป่าหุ่งบุกทวงคำตอบส.ส.ขอให้ยุติโครงการฯหลังมีมือดีทำลายป้ายรณรงค์คัดค้านโครงการก่อสร้างโรงไฟฟ้าขยะเสียหายหลายสิบป้าย

วันที่ 23 พ.ย. 66 10.00 น. กลุ่มชาวบ้านที่คัดค้านโรงไฟฟ้าจากขยะตำบลป่าหุ่ง จำนวนกว่า 200 คน รวมตัวกันไปยื่นหนังสือติดตามผลการคัดค้านการก่อสร้างโรงไฟฟ้าจากพลังงานขยะของตำบลป่าหุ่งให้ยุติโครงการฯ ที่สำนักงาน ส.ส. เชียงรายเขต 3 .เชียงราย ซึ่งเป็นบ้านพักของนายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย โดยมี นางสาววิสาระดี เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.เชียงรายเขต 3 บุตรสาวนายวิสาร ออกมารับเรื่องปัญหาของชาวบ้าน

แกนนำกลุ่มคัดค้านโครงการก่อสร้างโรงไฟฟ้าขยะตำบลป่าหุ่งเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ป้ายรณรงค์คัดค้านการก่อสร้างโรงไฟฟ้าจากพลังงานขยะของกลุ่ม ถูกมือดีขโมยและทำลายป้ายที่ติดตั้งตามเส้นทางต่าง ๆ เสียหายหลายสิบป้าย จึงพากันไปแจ้งความไว้ที่สภ.พาน ทางร้อยเวรได้นัดไกล่เกลี่ย ระหว่างตัวแทนชาวบ้านกับบุคคลที่มีพยานเห็นว่าไปทำลายป้ายของกลุ่มฯ แต่ยังตกลงค่าเสียหายไม่ได้ โดยบุคคลที่ไปทำลายป้ายอ้างว่าเพื่อจัดการทำความสะอาดสิ่งที่ไม่สวยงามก่อนจัดงานต้อนรับกฐินของวัดห้วยประสิทธิ์ หมู่ที่ 12 ต.ป่าหุ่ง แต่ทางกลุ่มเชื่อว่ายังมีบุคคลที่อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์นี้อยู่ และในวันนี้ก็ได้รวมตัวกันมายื่นหนังสือกับ ส.ส.ให้ติดตามผลการประสานงานกับรัฐบาล เพื่อขอให้พิจารณายุติโครงการก่อสร้างโรงไฟฟ้าฯ

ทางด้านนางสาววิสาระดี เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.เชียงราย กล่าวว่า เรื่องที่ชาวบ้านมายื่นหนังสือติดตามให้ยุติโครงการโรงไฟฟ้าขยะต.ป่าหุ่ง จะติดตามสอบถามทางสภาผู้แทนราษฎรไปให้ แต่จะเป็นอย่างไรนั้นต้องดูกันอีกที แต่ทางชาวบ้านไม่เอา ก็เชื่อว่าโครงการจะดำเนินไปได้ยาก เสียงประชาชนเป็นใหญ่อยู่แล้ว ทางยิ้มได้รับเรื่องไว้ ตอนนี้จะได้ติดตามเรื่องดูก่อนว่าเรื่องที่ยื่นไปแล้วอยู่ที่ไหน ภายในสัปดาห์นี้จะแจ้งความคืบหน้าให้ตัวแทนกลุ่มชาวบ้านทราบ จนกลุ่มชาวบ้านพอใจจึงพากันแยกย้ายกลับ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881