X
เสาหลักฉายแสง

ตระกูลการเมืองดังแปดริ้ว สิ้นเสาหลัก “อนันต์ ฉายแสง” อดีต ส.ส.4 สมัย

ฉะเชิงเทรา – ตระกูลการเมืองดังแปดริ้วสิ้นเสาหลัก “อนันต์ ฉายแสง” อดีต ส.ส.ฉะเชิงเทรา 4 สมัย อดีต รมช. 3 กระทรวง ด้วยวัย 96 ปี 10 เดือน จากไปด้วยโรคชราหลังวนเวียนเข้าออก รพ.บ่อยครั้งมานานแรมปี ขณะบุตรหลานเตรียมตั้งสวดพระอภิธรรมศพ 7 คืนก่อนบรรจุไว้เป็นเวลา 100 วันและจะมีพิธีฌาปนกิจในภายหลังเป็นลำดับต่อไป

วันที่ 23 พ.ย.66 เวลา 18.30 น. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นางฐิติมา ฉายแสง ส.ส.เขต 1 ฉะเชิงเทรา พรรคเพื่อไทยว่า เมื่อเวลา 17.19 น. นายอนันต์ ฉายแสง ผู้เป็นบิดาได้เสียชีวิตลงแล้ว ด้วยโรคชราในวัย 96 ปี 10 เดือน ที่ตึกอายุรกรรมชั้น 3 รพ.พุทธโสธร อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา หลังจากรับประทานอาหารไม่ได้จนทำให้ร่างกายอ่อนแรง โดยบุตรหลานนำส่งวนเวียนเข้าออกไปยัง รพ.พุทธโสธร มานานนับปี ซึ่งครั้งล่าสุดได้เข้าไปรับการรักษาอาการเป็นเวลาเกือบ 1 เดือน จนมาเสียชีวิตลงอย่างสงบในที่สุด

นายอนันต์ ฉายแสง

สำหรับนายอนันต์ ฉายแสง นั้นเคยเป็นอดีต ส.ส.ฉะเชิงเทรา มานานต่อเนื่อง 4 สมัย และเคยได้รับตำแหน่งเป็น รมช.มา 3 กระทรวง ประกอบด้วยกระทรวงคมนาคม กระทรวงอุตสาหกรรม และกระทรวงสาธารณสุข

ส่วนกำหนดการพิธีบำเพ็ญกุศลศพนั้น ในวันที่ 25 พ.ย.66 เวลา 15.00 น. จะมีพิธีรดน้ำศพภายในศาลาใหญ่ วัดเทพนิมิต ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา โดยจะมีพิธีสวดพระอภิธรรมในเวลา 19.00 น. ของทุกคืนจากวันที่ 25 พ.ย.66 ไปจนถึงวันที่ 1 ธ.ค.66 และจะมีพิธีบรรจุศพในวันศุกร์ที่ 1 ธ.ค.66 ในเวลา 20.00 น. เป็นเวลา 100 วัน จากนั้นจึงจะมีพิธีฌาปนกิจในลำดับต่อไป นางฐิติมา กล่าว

กำหนดการพิธี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน