X

นร.อนุบาล 3 สาธิต มร.ชร. คว้า 2 ทอง 2 เงิน งานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ครั้งที่ 71 ของ สพป.ชร.1

เชียงราย-นักเรียนสาธิต มร.ชร. คว้า 2 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน ในงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ครั้งที่ 71 ประจำปีการศึกษา 2566 ระดับเขตพื้นที่การศึกษา จาก สพป.เชียงราย เขต 1

วันนี้ ( 23 พฤศจิกายน 2566) ดร.เฉลิมเกียรติ ตุ่นแก้ว ผู้อำนวยการโรงเรียนสาธิต มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงราย เปิดเผยว่า โรงเรียนสาธิต มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงราย (มร.ชร.) ได้ส่งนักเรียนระดับอนุบาล 3 เข้าร่วมการแข่งขันทักษะวิชาการ ในการแข่งขัน งานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ครั้งที่ 71 ปีการศึกษา 2566 ระดับเขตพื้นที่การศึกษา ระหว่างวันที่ 22 – 24 พฤศจิกายน 2566 ณ โรงเรียนบ้านดู่ (สหราษฎร์พัฒนาคาร) และ โรงเรียนอนุบาลนางแล (บ้านทุ่ง) จาก สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 1 (สพป.ชร.1)
สำหรับผลการแข่งขันของนักเรียนระดับประถมวัย อนุบาล 3โรงเรียนสาธิตฯ ที่ได้จัดส่งเข้าร่วมแข่งขันจำนวน 4 ประเภท ก็คว้ารางวัลมาทั้ง 4 ประเภท ได้แก่
1. การแข่งขันปั้นดินน้ำมัน ได้เหรียญ ทอง คะแนน 90 คะแนน จาก 100 คะแนน นักเรียนที่เข้าร่วมแข่งขันได้แก่ ด.ช.ธนาธิป สุขษาเกษ ด.ญ.สุพิชญา ปลอกทอง และ ด.ญ.อัจฉราภรณ์ สมศักดิ์ศรี นักเรียนอนุบาล 3 โดยมีครูฝึกสอนได้แก่ นางสว่างจิต ธุวะคำ และนางนิชกานต์ ทวิชัย
2. หนูน้อยคนเก่ง ได้เหรียญ ทอง คะแนน 82 ได้แก่ ด.ช.เฉลิมชัย วงค์แสนหลวง ครูฝึกสอนคือ นางสุนันทา เจริญพร
3. การสร้างภาพด้วยการฉีก ตัด ปะ กระดาษ ได้เหรียญ เงิน คะแนน 77 คะแนน จาก ด.ญ.กุลธารีย์ รักแผน ด.ญ.ชญาภา ใจเที่ยง และ ด.ญ.ปริยาภรณ์ แสนธิ ครูฝึกสอนได้แก่ นางพัฒชรินทร์ กันแก้ว และน.ส.พานิชา มูลถาแปง
และประเภทที่ 4 คือการแข่งขันวาดภาพด้วยสีเทียน ได้เหรียญ เงิน คะแนน 78 คะแนน จาก ด.ญ.ภควดี สิทธิแก้ว ครูผู้ฝึกสอนคือ น.ส.ทัศนีย์ การเร็ว ในฐานะเป็นผู้บริหารของโรงเรียน ภูมิใจ และดีใจแทนผู้ปกครอง และก็ต้องขอแสดงความยินดีกับเด็กๆที่ได้รับรางวัลจากการแข่งขันในครั้งนี้
ดร.เฉลิมเกียรติ กล่าวอีกว่า โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงราย เป็นหน่วยงานในกำกับของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย มีพันธกิจหลักในการจัดการศึกษาระดับปฐมวัยและประถมศึกษาและเป็นแหล่งฝึกประสบการณ์วิชาชีพ งานวิจัยของนักศึกษาและบุคคลในมหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงราย และให้โอกาสศึกษาขั้นพื้นฐานให้กับคนในท้องถิ่นและประโยชน์กับพัฒนาโรงเรียนในท้องถิ่น โดยเปิดรับนักเรียนรุ่นแรก เมื่อในวันที่ 1 มิถุนายน พ.ศ.2528 โดยเรียกชื่อในช่วงเวลานั้นว่า “ ชั้นเตรียมอนุบาล” จากนั้นได้ขยายขึ้นไปเป็น ชั้นอนุบาลปีที่ 1, ชั้นอนุบาลปีที่ 2 และชั้นอนุบาลปีที่ 3 ตามลำดับ จนปัจจุบันเปิดสอนถึงระดับประถมศึกษา ป.6 และจะเปิดสอนถึงระดับมัธยม โดยเราให้นักเรียนที่มาเรียนที่นี้ให้ “เรียนรู้อย่างมีความสุข” ดร.เฉลิมเกียรติ ตุ่นแก้ว กล่าว

ข่าวโดย : นางจันทร์ฉาย สมศักดิ์ศรี

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881