X

ช้างป่าอ่างฤาไน 13 ตัว บุกสวนกล้วย อบต.สาวเละ จ.ปราจีนบุรี

ปราจีนบุรี – เกิดเหตุช้างป่าอ่างฤาไน 13 ตัว บุกสวนกล้วย อบต.สาวเละ พื้นที่บ้านคลองหันแดง ต.วังท่าช้าง อ.กบินทร์บุรี  จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 24 พ.ย.66 ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรี ได้รับแจ้งว่า ที่บ้านคลองหันแดง ต.วังท่าช้าง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี พบฝูงช้างป่าจากเขตอนุรักษ์สัตว์ป่าและพันธุ์พืชเขาอ่างฤาไน จ.ฉะเชิงเทรา จำนวน 13 ตัว อพยพมาหากินในพื้นที่ดังกล่าว โดยฝูงช้างป่าบุกเข้ากัดกินและเหยียบย่ำสวนกล้วยของ น.ส.นรมล ระยองชาว สมาชิกสภา อบต ม.7 ต.วังท่าช้าง ทำให้สวนกล้วยน้ำว้าที่ปลูกไว้ 3 ไร่ กำลังออกเครือ ใกล้เก็บผลผลิตเสียหายเกือบยกแปลง และฝูงช้างป่า ได้บุกเข้ากัดกินและเหยียบย่ำสวนกล้วยน้ำว้า แม่ของสมาชิก อบต.อีก 15 ไร่ เสียหายอีกด้วย


น.ส.นรมล กล่าวว่า ช่วงสายวันนี้มีลูกบ้านได้มาบอกว่า มีฝูงช้างป่า 13 ตัวมากัดกินกล้วยในสวน จึงแจ้งผู้นำหมู่บ้านและจิตอาสาให้ทราบ เพื่อเฝ้าระวังและผลักดัน พร้อมทั้งประกาศแจ้งเตือนลูกบ้านให้ระวังฝูงช้างป่าดังกล่าว ซึ่งคาดว่า ฝูงช้างป่าจะหลบซ่อนอยู่ในป่าทึบข้างหมู่บ้าน ขณะนี้ยังไม่มีการพบเห็นฝูงช้างป่าดังกล่าวแต่อย่างใด คาดว่า ในช่วงค่ำเจ้าหน้าที่ชุดผลักดันและจิตอาสา จะลงพื้นที่แกะรอยและผลักดันออกจากพื้นที่ เพื่อความปลอดภัยของชาวบ้าน


————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"