X

สงขลา ฟ้าฝนเป็นใจ “ลอยกระทงเมืองสะเดา”ประชาชนร่วมงานคึกคัก

สงขลา -สะเดา สืบสานประเพณีลอยกระทง เมืองสะเดาจัด 2 วันซ้อน ประชาชนร่วมงานนับหมื่นคน เนื่องจากสภาพอากาศดีไร้ฝนตก

เทศบาลเมืองสะเดา อ.สะเดา จ.สงขลา โดยนายวัชพล ปริสุทธิ์กุล นายกเทศมนตรีเมืองสะเดา ร่วมกับเจ้าหน้าที่บริหารฯ จัดงานประเพณีลอยกระทงประจำปี 2566 ขึ้น ณ บริเวณเวทีศาลากลางน้ำ ( ชุมชนบ้านท่าพรุ 1 ) โดยได้รับการสนับสนุนจากฝ่ายปกครอง อ.สะเดา ภาคเอกชนชมรม และสมาคมต่างๆในพื้นที่ ซึ่งการจัดงานรวม 2 วันเริ่มตั้งแต่วันที่ 26 -27 พ.ย. 2566

สำหรับการจัดงานมีกิจกรรม การประกวดหนูน้อยนพมาศ การประกวดนางนพมาศ การแสดงบนเวที การประกวดกระทง แบ่งเป็น 2 ประเภท คือกระทงประเภทสวยงาม และกระทงประเภทความคิดสร้างสรรค์ การออกร้านขายอาหารการกินของพ่อค้าแม่ค้าอย่างคึกคัก รวมทั้งร้านขายกระทง ตลอดเส้นทางเลียบคลองท่าพรุ

นายกเทศมนตรีเมืองสะเดา บอกว่างานประเพณีลอยกระทงประจำปี 2566 ที่ทางเทศบาลฯจัดขึ้นนั้น วัตถุประสงค์เพื่อเป็นการสืบสาน อนุรักษ์ประเพณีวัฒนธรรม และเผยแพร่มรดกทางวัฒนธรรมไทย รวมถึงเป็นการสนับสนุนการท่องเที่ยวกระตุ้นเศรษฐกิจของ อ.สะเดา ซึ่งทางเทศบาลเมืองสะเดา พร้อมกับหลายๆฝ่ายร่วมกันจัดขึ้น

ซึ่งประชาชนในพื้นที่ อ.สะเดา ต่างเข้ามาร่วมกิจกรรมอย่างคึกคักตลอดทั้ง 2 วันนับหมื่นคน โดยเฉพาะในวันที่ 27 พ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งบรรยากาศเริ่มคึกคักตั้งแต่ช่วงเย็นที่มีขบวนแห่กระทงยาวเป็นกิโลเมตร ต่อเนื่องถึงภาคกลางคืนที่มีผู้คนล้นหลาม

ซึ่งผู้สื่อข่าวรายงานว่าก่อนหน้าที่จะมีการจัดงานลอยกระทง เกือบทุกพื้นที่ใน อ.สะเดา มีฝนตกอย่างต่อเนื่อง แต่ในวันงานโดยเฉพาะอย่างยิ่งในวันที่ 27 พ.ย. กลับไม่มีฝน อากาศดี มีความสะดวกในการเดินทาง การออกมาร่วมงาน ทำให้บรรยากาศคึกคัก สถานที่จัดงานแคบไปถนัดตา ท่ามกลางการดูแลรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด