X
สรรเสริญศาสดา

พี่น้องมุสลิม รุมขอร่วมถ่ายภาพท่านอ้นแน่น ขณะลงพื้นที่เยี่ยมมัสยิดแปดริ้ว

ฉะเชิงเทรา – พี่น้องมุสลิม รุมขอร่วมถ่ายภาพท่านอ้นแน่นขนัด ขณะลงพื้นที่เยี่ยมมัสยิดแปดริ้วและร่วมพิธีเทิดพระเกียรติศาสดานบีมูฮัมหมัด มหาบุรุษแห่งการเผยแพร่ศาสนาโลก จากนั้นร่วมปล่อยสัตว์น้ำเข้าเยี่ยมชมบูธนิทรรศการ และปลูกต้นแก้วเจ้าจอม ก่อนเดินทางกลับท่ามกลางความอบอุ่น

เดินทางมาเยี่ยมเยือน

วันที่ 8 ธ.ค.66 เวลา 13.50 น. ท่านชายวัชรเศร วิวัชรวงศ์ (ท่านอ้น) ได้เดินทางลงพื้นที่เยี่ยมเยือนพี่น้องชาวมุสลิมในชุมชนมัสยิดอัลยุสรอ (แคราย) พื้นที่ ม.8 ต.บางน้ำเปรี้ยว อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา พร้อมเข้าร่วมพิธีเทิดพระเกียรติศาสดานบีมูฮัมหมัด มหาบุรุษแห่งการเผยแพร่ศาสนาโลก ท่ามกลางกลุ่มชาวมุสลิมใน อ.บางน้ำเปรี้ยว และจังหวัดใกล้เคียงที่เดินทางมาร่วมเป็นจำนวนมาก

ท่านชายวัชรเศร วิวัชรวงศ์

ซึ่งในพิธีได้มีการอ่านประวัติอย่างย่อของศาสดานบีมูฮัมหมัด โดยอาจารย์อีซา มิตรมานะ ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำ จ.ฉะเชิงเทรา และอ่านบทประพันธ์สรรเสริญโดยอิหม่ามประจำมัสยิดอัลยุสรอ จากนั้นท่านได้กล่าวโอวาทถึงพี่น้องชาวมุสลิมที่เดินทางมาร่วมต้อนรับ ก่อนที่จะถ่ายภาพร่วมกัน โดยมีชาวมุสลิมจำนวนมากได้พยายามพากันเบียดแทรกเพื่อเข้ามาขอร่วมถ่ายภาพกับท่านอ้นอย่างใกล้ชิด

ร่วมถ่ายภาพ

ก่อนที่จะลงไปยังท่าน้ำเพื่อปล่อยปลายังบริเวณริมคลอง 17 และเดินเยี่ยมชมบูธนิทรรศการภายในบริเวณมัสยิด ก่อนที่จะร่วมปลูกต้นไม้ซึ่งเป็นต้นแก้วเจ้าจอมพร้อมกับอิหม่ามวันดี มูฮำหมัดนาซีรุดดีน หัวหน้าอิหม่ามในมัสยิด จากนั้นจึงได้เดินทางกลับไปในเวลา 14.53 น. ท่ามกลางประชาชนที่เดินตามไปตลอดในทุกจุด เพื่อขอร่วมถ่ายภาพกับท่านอ้นอยู่เกือบตลอดระยะเวลา

มาบางน้ำเปรี้ยว

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่าระหว่างที่ท่านอ้นเดินทางมาถึงยังภายในมัสยิดอัลยุสรอ ด้วยรถยนต์ตู้โตโยต้า ALPHARD สีเทาทะเบียน 2ขง-5556 กทม. พร้อมรถยนต์ตู้ผู้ติดตามยี่ห้อโตโยต้าคันสีขาว ทะเบียน 1นจ-5456 กทม. ได้ตรงเข้าไปถวายเครื่องราชสักการะและพุ่มพวงมาลัยต่อพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชการที่ 10 ก่อนที่จะเข้าไปยังภายในมัสยิด

พบผู้นำศาสนา

โดยก่อนหน้าที่จะเดินทามายังที่มัสยิดแห่งนี้ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เวลา 10.30 น. ท่านอ้นได้เดินทางไปยังที่โรงเรียนสุเหร่าแคราย ในพื้นที่ใกล้เคียงกัน เพื่อมอบทุนการศึกษาจำนวน 19 ทุน พร้อมอาหารกลางวันและสนามเด็กเล่นให้แก่นักเรียนชาวมุสลิมจำนวน 3 โรงเรียนประกอบด้วย โรงเรียนสุเหร่าแคราย โรงเรียนบึงเทพยา และโรงเรียนสุเหร่าใหม่ปากคลอง 17 ก่อนที่จะเดินทางมาในช่วงบ่ายอีกครั้ง

เยี่ยมบูธนิทรรศการ

สำหรับพื้นที่ อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา นั้นมีประชาชนที่นับถือศาสนาอิสลามประมาณร้อยละ 52.5 และนับถือศาสนาพุทธประมาณร้อยละ 47.5 ของจำนวนประชากรทั้งหมด ประมาณ 88,000 คน จาก 148 หมู่บ้านใน 10 ตำบล

ปลูกต้นแก้วเจ้าจอม

พี่น้องมุสลิมรุมท่านอ้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน