X

เด็กอนุบาลออมเงินวันละ 1 บาท ซื้อผ้าห่ม 150 ผืน ช่วยเด็กถิ่นทุรกันดาร

เชียงราย-ซึ้งใจ! เด็กอนุบาลออมเงินวันละ 1 บาท ซื้อผ้าห่ม 150 ผืน ช่วยเด็กถิ่นทุรกันดาร

วันนี้(12 ธ.ค.)ที่จวนผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย อำเภอเมืองเชียงราย นายพิษณุ คามวาสี ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลเชียงราย พร้อมด้วยผู้บริหาร คณะครูและนักเรียนระดับชั้นปฐมวัย นำผ้าห่มกันหนาว จำนวน 150 ผืน มอบให้กับ นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย นางสุภาเพ็ญ ศิริมาตย์ นายกเหล่ากาชาดเชียงราย และประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดเชียงราย เพื่อนำผ้าห่มไปช่วยเหลือเด็กที่ขาดแคลนในถิ่นทุรกันดาร

นายพิษณุ คามวาสี ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลเชียงราย กล่าวว่า การมอบผ้าห่มกันหนาวของเด็กๆ เป็นหนึ่งในกิจกรรมการออมเงินในโครงการทำดีเพื่อพ่อสานต่อ 89 ล้านความดี เพื่อปลูกฝังคุณธรรมจริยธรรม การพัฒนาด้านสังคม ความซื่อสัตย์สุจริต เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ รู้จักแบ่งปัน ช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสและยึดมั่นในความดี ซึ่งกิจกรรมนี้ เด็กนักเรียนระดับปฐมวัย จำนวน 295 คน ร่วมกันออมเงินวันละ 1 บาท จากนั้นได้นำไปซื้อผ้าห่มกันหนาวสำหรับเด็ก ก่อนที่จะส่งมอบต่อให้กับทางจังหวัดเชียงรายนำไปมอบต่อ และทางโรงเรียนอนุบาลเชียงรายได้จัดกิจกรรมนี้มาเป็นประจำทุกๆ ปี

ด้านนายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย กล่าวว่า การแบ่งปัน การส่งต่อ การเป็นคนให้ก็จะได้รับความสุขกลับมา ทั้งผู้ให้และผู้รับ กิจกรรมดังกล่าวที่ทางโรงเรียนอนุบาลเชียงรายได้จัดขึ้น เป็นสิ่งที่ดีเป็นการปลูกฝังให้เด็กๆมีจิตใจดี รู้จักการแบ่งปัน รู้สึกเห็นอกเห็นใจคนที่ลำบากกว่าตนเอง และนี่คือการแสดงออกถึงการแบ่งปัน ซึ่งเด็กๆเหล่านี้จะเติบโตขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนา จ.เชียงราย และประเทศชาติต่อไป

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881